Thông tin mới về vụ thảm án làm 4 người chết ở Hà Giang

10:43, 02/12/2016
|

(VnMedia) - Ba ngày trước khi gây ra vụ thảm sát, đối tượng Phù Minh Tuấn không ăn uống gì, đầu óc không tỉnh táo có những biểu hiện bất thường.

Đối tượng Phù Minh Tuấn bị bắt giữ sau khi gây án.
Đối tượng Phù Minh Tuấn bị bắt giữ sau khi gây án.

Như VnMedia đã thông tin, rạng sáng ngày 1/12, một vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại địa bàn thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) khiến 4 người thiệt mạng và một người khác được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Theo lời kể của anh Tẩn Văn Thường, công an viên thôn Tả Ngảo, người trực tiếp bắt giữ đối tượng gây án cho biết, vào khoảng lúc 4h sáng cùng ngày, khi tên Phù Minh Tuấn (32 tuổi) đến nhà bố đẻ là ông Phù Láo Tả (59 tuổi) rồi ra tay sát hại ông Tả cùng cháu Phù Thị Tuyết (SN 2014, con của em trai ruột Tuấn) thì ông Hủng Văn Vành (Trưởng thôn) nghe tiếng la hét thất thanh từ nhà ông Tả nên đã gọi cho anh Phù Văn Thông (Thôn đội trưởng) xuống kiểm tra tình hình.

Lúc này, do đang ở xa nên anh Phù Văn Thông gọi điện cho cháu ruột là Phù Văn Thịnh (Dân quân tự vệ thôn) đến xem tình hình.

Khi anh Thịnh đi xe máy trước cửa nhà ông Tả, do chỉ nghĩ là tranh chấp hoặc cãi nhau nên anh Thịnh đã không có sự chuẩn bị trước. Lúc này, đối tượng Phù Minh Tuấn từ trong nhà ông Tả lao ra, chém nhiều nhát vào người anh Thịnh làm anh này gục xuống. Sau đó, anh Thịnh được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do mất máu quá nhiều.

Về phần đối tượng Phù Minh Tuấn, sau khi chém gục anh Thịnh, gã tiếp tục đi xe máy đến nhà thím ruột là bà Tải Lở Mở (51 tuổi) cách đó gần 1km. Tuấn dừng xe bên ngoài rồi xông vào nhà sát hại bà Mở và chém trọng thương cháu trai tên Phù Láo Sán (26 tuổi).

Công an thực hiện phong tỏa và khám nghiệm hiện trường vụ thảm án chấn động.
Công an thực hiện phong tỏa và khám nghiệm hiện trường vụ thảm án chấn động.

Tiếp đó, Tuấn đi ngược về nhà bố đẻ. Lúc đó, đội dân quân của thôn đã có mặt tại nhà ông Tả để phục kích. Anh Tẩn Văn Thường (công an viên) và anh Làn Văn Thành (phó công an xã) dùng gậy inox trấn áp, khống chế bắt giữ đối tượng vào lúc 5h sáng.

Theo người dân địa phương, đối tượng Phù Minh Tuấn có hai con, người con đầu đã bị bố ruột giết hại vào ngày 6/1/2015. Liên quan đến vụ việc này, Tuấn đã bị cơ quan chức năng huyện Quang Bình bắt giữ. Tuy nhiên, do có tiền sử bệnh tâm thần nặng, đối tượng này bị bắt buộc đi chữa bệnh tại bệnh viện Tâm thần Trung ương. Đến ngày 7/7/2016 Tuấn được đưa về nhà và sống cạnh nhà với bố ruột.

Con trai thứ 2 của Tuấn năm nay học lớp 5. Lúc xảy ra sự việc, đứa trẻ này thấy bố cầm dao, sợ quá, trốn vào gầm giường nên đã thoát chết.

Vợ Tuấn, sau khi phát hiện chồng bị tâm thần đã bỏ đi làm thuê ở Bắc Giang, mấy năm nay chưa về nhà. Bố mẹ em Tuyết (nạn nhân) cũng đi làm thuê ở Bắc Giang, nên Tuyết sống với ông bà.

Mặt khác, cũng theo người dân địa phương, gia đình Tuấn có tiền sử ba đời bị tâm thần. Trước đây, ông và chú ruột của Tuấn cũng bị bệnh này. Ba ngày trước khi gây án, đối tượng không ăn uống gì, có biểu hiện: nghiến răng ken két, chảy dãi, mắt dại ra nhưng gia đình thiếu quan tâm nên không để ý đến những biểu hiện bất thường này.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo huyện Quang Bình cho biết, Công an tỉnh Hà Giang đang phối hợp với công an huyện và chính quyền địa phương điều tra nguyên nhân cũng như ổn định tình hình trật tự. Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Quang Bình đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 10 triệu đồng/người và 5 triệu đồng/người bị thương. 

Nguyên Hiệu


Ý kiến bạn đọc