"Siêu lừa" bày trò mua bán 309 xe ô tô, chiếm đoạt 39 tỉ đồng

21:29, 01/12/2016
|

(VnMedia) - Giới thiệu mình có mối quan hệ mua xe giá gốc từ các hãng xe nổi tiếng trên thế giới, “siêu lừa” Nguyễn Thái Trường đã bày trò đưa 172 nạn nhân sập bẫy và chiếm đoạt đến 39 tỉ đồng.

Chân dung “siêu lừa” Nguyễn Thái Trường.
Chân dung “siêu lừa” Nguyễn Thái Trường.

Ngày 1/12, nguồn tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự Xã hội (PC45) Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã hoàn tất khởi tố vụ án và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thái Trường (SN 1983), ngụ tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 26/11,  PC45 cũng đã có văn bản gửi đến Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ báo cáo Kết quả điều tra vụ án Nguyễn Thái Trường can tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Được biết, Nguyễn Thái Trường đã có hành vi lừa đảo 172 nạn nhân trong ác “phi vụ” mua bán hàng trăm xe ô tô các loại để chiếm đoạt số tiền lên đến 39 tỉ đồng.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2013, Trường về địa bàn TP Cần Thơ sống bằng nghề môi giới mua bán xe ô tô cũ (trước đó, đối tượng này sống tại tỉnh Đăk Nông).

Lợi dụng mối quan hệ qua việc môi giới này, Trường đã từng bước tiếp cận với các nạn nhân và giới thiệu mình có mối quan hệ mua xe giá gốc từ các hãng xe nổi tiếng trên thế giới.

Để lấy lòng tin và kích thích sự ham của rẻ của các nhạn nhân, Trường cho biết, giá bán xe nơi gã cung ứng sẽ thấp hơn giá niêm yết xuất xưởng từ 100-300 triệu đồng hoặc cao hơn tùy theo chủng loại xe.

Với tài ứng biến và ăn nói của mình, Trường đã lừa được 172 nạn nhân đặt cọc mua xe mỗi chiếc vài trăm triệu đồng tùy thỏa thuận. Thậm chí một số chủ salon xe ô tô tại Cần Thơ cũng tin lời, hám lợi đặt cọc 5-7 chiếc.

Sau khi nhận được tiền cọc, Trường lấy hết số tiền chi vào mục đích tiêu xài cá nhân rồi vỡ nợ. Nhiều lần, các “bạn hàng” gọi điện yêu cầu giao xe, Trường chỉ ậm ừ viện đủ lý do để kéo dài thời gian. Sau đó, bỗng nhiên, gã “siêu lừa” này mất tích khiến hàng trăm nạn nhân như “ngồi trên đống lửa”.

Ngay sau đó, họ đã làm đơn tố cáo hành vi của Nguyễn Thái Trường và gửi đến cơ quan chức năng. Tiếp nhận các đơn tố cáo, công an TP Cần Thơ vào cuộc điều tra thì phát hiện, gã siêu lừa này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó, từ nguồn tin tin cậy, cho biết Nguyễn Thái Trường đang trốn tại TP. Nha Trang nên công an Cần Thơ đã phối hợp với lực lượng Công an sở tại bắt được đối tượng này và di lý về Cần Thơ để điều tra.

Bước đầu, Trường đã thú nhận toàn bộ  hành vi của mình. Qua đó, gã  khai nhận đã có hợp đồng mua bán 309 xe các loại với 172 người, số tiền hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỉ đồng (trong đó số tiền đã nhận cọc là 39 tỉ đồng).

Hiện tại, cơ quan CSĐT đang xác minh để thu hồi số tiền mà Trường đã chiếm đoạt.

Ngoài ra, sau khi Trường bị bắt, vợ của đối tượng này cũng đã đứng ra thương lượng bồi thường. Được biết, gia cảnh của Trường cũng không mấy khá giả.

Vĩnh Bình


Ý kiến bạn đọc