Thay đổi cơ cấu tổ chức Văn phòng UBND TP Hà Nội

17:58, 03/04/2016
|

(VnMedia) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 09/2016/QĐ-UBND quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND Thành phố.

Theo quyết định, Văn phòng UBND Thành phố là cơ quan thuộc UBND Thành phố, có chức năng tham mưu, giúp UBND Thành phố về: Chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố; đầu mối cổng thông tin điện tử, kết nối hệ thống thông tin hành chính điện tử chỉ đạo, điều hành của UBND, Chủ tịch UBND Thành phố, quản lý công báo và phục vụ các hoạt động của UBND Thành phố; giúp Chủ tịch UBND Thành phố (bao gồm cả các Phó Chủ tịch UBND Thành phố) thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo thẩm quyền; quản lý văn thư - lưu trữ và công tác quản trị nội bộ của Văn phòng. Văn phòng UBND thành phố có 11 nhiệm vụ, quyền hạn.

Về cơ cấu tổ chức và biên chế của Văn phòng UBND Thành phố gồm: Chánh Văn phòng và không quá 4 Phó Chánh Văn phòng. Ngoài ra, có 9 phòng, ban ( Phòng Thư ký - Biên tập; Phòng Tổng hợp; Phòng Nội chính; Phòng Khoa giáo - Văn xã; Phòng Kinh tế; Phòng Đô thị; Phòng Hành chính - Tổ chức; Phòng Quản trị - Tài vụ; Ban Tiếp công dân thành phố. Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc gồm: Nhà khách UBND thành phố; Trung tâm Tin học - Công báo; Ban Quản lý dự án.

Văn phòng UBND Thành phố và các đơn vị trực thuộc làm việc theo chế độ thủ trưởng, bảo đảm nguyên tắc tập trung, dân chủ. Chánh Văn phòng chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Văn phòng UBND Thành phố; là chủ tài khoản cơ quan Văn phòng UBND Thành phố. Phó Chánh Văn phòng giúp Chánh Văn phòng thực hiện nhiệm vụ, được Chánh Văn phòng phân công theo dõi từng lĩnh vực công việc, chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng, trước pháp luật về lĩnh vực công việc được phân công. Khi Chánh Văn phòng vắng mặt, một Phó Chánh Văn phòng được Chánh Văn phòng ủy nhiệm điều hành hoạt động của Văn phòng UBND Thành phố.

Trưởng các đơn vị thuộc Văn phòng UBND Thành phố chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng và Phó Chánh Văn phòng phụ trách lĩnh vực về toàn bộ hoạt động của đơn vị mình. Công chức, viên chức chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và phân công công việc của lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố và lãnh đạo đơn vị; thực hiện chế độ báo cáo theo quy chế làm việc của cơ quan.

Văn phòng UBND Thành phố chịu trách nhiệm đối với những vấn đề tham mưu, đề xuất thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Chuyên viên, lãnh đạo phòng, ban, đơn vị và lãnh đạo Văn phòng UBND Thành phố chịu trách nhiệm về ý kiến tham mưu, đề xuất của mình.

Văn phòng UBND Thành phố nếu có số lượng Phó Chánh Văn phòng vượt quá quy định thì được giữ nguyên nhằm đảm bảo ổn định, chỉ được bổ sung Phó Chánh Văn phòng khi số lượng ít hơn quy định; Giữ nguyên việc thực hiện nhiệm vụ tin học và xuất bản công báo cho đến khi có hướng dẫn cụ thể về cổng Thông tin điện tử; Giữ nguyên Ban quản lý dự án thuộc Văn phòng UBND Thành phố cho đến khi có chỉ đạo và hướng dẫn cụ thể của UBND Thành phố về việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành phố.


Ý kiến bạn đọc