Bầu Hiển sẽ đưa Barcelona tới Việt Nam du đấu?

16:33, 02/03/2016
|

Thông tin Barcelona sẽ sang Việt Nam du đấu trong thời gian tới khiến người hâm mộ háo hức đứng ngồi không yên. Một số nguồn tin cho hay, người đứng sau kế hoạch đưa đội bóng xứ Catalan tới mảnh đất hình chữ S không ai khác chính là bầu Hiển qua quan hệ hợp tác với Ngân hàng SHB.

Barca sẽ tới Việt Nam du đấu?
Barca sẽ tới Việt Nam du đấu?

Năm ngoái, Chủ tịch hội đồng quản trị SHB Đỗ Quang Hiển là người đã bỏ tiền ra để mời dàn sao của CLB Manchester City sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình. Vẫn chưa dừng lại ở đó và còn có tác động mạnh mẽ hơn, lần này bầu Hiển tiếp tục cụ thể hóa tham vọng đưa Barcelona tới Việt Nam.

Tầm giữa tháng 12/2015, Bầu Hiển trong chuyến công tác Nhật Bản đã “tranh thủ” tới sân theo dõi trận Chung kết FIFA Club World cup 2015 giữa Barcelona với CLB River Plate (Argentina). Đây là trận đấu Lionel Messi và các đồng đội đã thi đấu tưng bừng, đánh bại đội bóng quê hương để đăng quang chức vô địch.

Trong dịp này, bầu Hiển có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch CLB Barcelona, Maria Bartomeu. Đôi bên nhất trí đẩy mạnh hợp tác để cùng phát triển thương hiệu. Đây cũng là tiền đề để SHB dự kiến đưa các ngôi sao của Barcelona tới Việt Nam trong một tương lai gần. Thực tế, thương vụ đưa Manchester City sang Việt Nam hồi năm 2015 cũng dựa trên cơ sở hợp tác chiến lược giữa đội bóng Anh với SHB.

Tuần tới, SHB và Barcelona sẽ ký hợp đồng phát triển thương hiệu. Ban đầu, Barcelona dự kiến đưa một ngôi sao lớn tới tham dự, nhưng do vướng La Liga và Champions League, đội bóng này đã chủ động xin hoãn và sẽ bù đắp cho đối tác Việt Nam vào thời gian thích hợp nhất.

Chính ông bầu của tập đoàn T&T cũng thừa nhận: “Tôi không muốn nói trước quá nhiều bởi nếu không làm được lại mang tiếng là chém gió, đánh bóng thương hiệu. Tôi chỉ có thể bật mí rằng Barcelona đã gửi thư đề nghị hợp tác trong vấn đề thẻ với ngân hàng SHB. Và nếu chuyện hợp tác này thành công, đôi bên có quan hệ, biết đâu một ngày nào đó đội bóng của Tây Ban Nha sẽ sang Việt Nam”.

Khác với các đội bóng ở Anh, 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid rất ít khi thực hiện các chuyến du đấu ở Đông Nam Á. Việc mời Real Madrid và Barcelona cũng hết sức khó khăn bởi cả hai đội bóng này đều sở hữu các ngôi sao số một thế giới.

Tuy nhiên, Barcelona cũng bắt đầu nhìn thấy thị trường cực kỳ tiềm năng ở Việt Nam với cả trăm ngàn cổ động viên. Chủ tịch Maria Bartomeu từng cam kết rằng trong tương lai gần với điều kiện thích hợp, Barcelona sẽ đưa dàn sao của họ sang Việt Nam du đấu.

Một khi Barcelona sang Việt Nam, người hâm mộ ở dải đất hình chữ “S” sẽ có cơ hội mục sở thị những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez – những người đã giúp đội bóng xứ Catalan có “cú ăn 5” mùa trước (bao gồm Champions League, La Liga, Cúp Nhà Vua, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup) và giờ đang thống trị bóng đá Tây Ban Nha.


Ý kiến bạn đọc