Người Hà Nội ùn ùn vào siêu thị sắm Tết

09:21, 05/02/2016
|

Giáp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các siêu thị trên địa bàn Hà Nội những ngày này luôn trong tình trạng quá tải. Dòng người chen nhau tại các quầy hàng và “dài cổ” xếp hàng tại các quầy thanh toán.

Cuối giờ chiều ngày hôm qua (4/2), tại siêu thị Big C Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội), dòng người đã liên tục đổ về đây để mua sắm những mặt hàng phục vụ cho dịp Tết Bính Thân 2016 sắp tới. Lượng người đến quá đông khiến nhiều thời điểm siêu thị này đã rơi vào tình trạng quá tải.

Ở những quầy bán sản phẩm như mứt kẹo, hoa quả, thực phẩm khô,… luôn chật cứng người. Khi ra quầy thanh toán tiền, khách hàng cũng phải “dài cổ” chờ đợi mới tới lượt.

Mô tả ảnh.
Siêu thị chật cứng người ngày giáp Tết

Chị Vũ Thị Lan Anh (29 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi chưa được nghỉ Tết, nhưng đợi đến lúc nghỉ mới đi mua sắm thì vội lắm, nên hôm nay tranh thủ cuối giờ vào đây mua mấy thứ phục vụ cho dịp Tết. Có lẽ ai cũng muốn mua sắm trước cho khỏi vội nên đã đông đúc như vậy, tôi chờ khá lâu mà chưa đến lượt vào thanh toán tiền”.

Anh Hồ Quốc Nguyên - đại diện phát ngôn của Big C Việt Nam cho biết: “Dựa trên sự tiêu thụ các mặt hàng thì tỉ lệ tiêu thụ tháng này tăng hơn 10% so với tháng trước, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu như: dầu ăn, đường, thực phẩm tươi sống và chế biến, rau củ quả,.. và các sản phẩm đặc trưng phục vụ Tết (giò chả, bánh chưng, bánh mứt kẹo,…). Trong tuần này, sức mua tăng khoảng 15-20%, đặc biệt vào cuối tuần và dự kiến trong những ngày tới đây sẽ tiếp tục duy trì mật độ mua sắm rất cao”.

Một số hình ảnh người dân tấp nập mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long:

Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Quầy bánh kẹo luôn thu hút 1 lượng khách hàng lớn.
Mô tả ảnh.
Hai phụ nữ này đang lựa chọn những chiếc bánh chưng...
Mô tả ảnh.
Quầy thanh toán tiền luôn rất đông khách hàng đứng đợi.

 


Ý kiến bạn đọc