Không có người Việt bị thương trong loạt vụ đánh bom ở Indonesia

07:18, 15/01/2016
|

(VnMedia) - Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, cho đến nay không có thông tin người Việt Nam bị thiệt mạng hay bị thương trong vụ tấn công.

Cảnh sát Indonesia đấu súng với những kẻ tấn công
Cảnh sát Indonesia đấu súng với những kẻ tấn công

Chiều qua (14/1), trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công khủng bố xảy ra ngày 14/1 tại thủ đô Jakarta, Indonesia, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Việt Nam lên án vụ tấn công khủng bố ngày 14/1/2016 tại thủ đô Jakarta, Indonesia khiến nhiều người bị thiệt mạng và bị thương. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ Indonesia và gia đình các nạn nhân và tin tưởng mạnh mẽ rằng thủ phạm của vụ tấn công sẽ bị trừng trị thích đáng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta đã thiết lập đường dây nóng +62811161025 để sẵn sàng hỗ trợ công dân Việt Nam gặp nạn.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta, cho đến nay không có thông tin người Việt Nam bị thiệt mạng hay bị thương trong vụ tấn công”.

Trước đó, sáng ngày hôm qua, cả đất nước Indonesia rúng động bởi 6 vụ nổ liên hoàn ở trung tâm thủ đô Jakarta. Những kẻ tấn công đã gây ra một loạt vụ nổ ở quán cà phê Starbucks nằm trong khu vực mua sắm sầm uất ở giữa trung tâm thủ đô Jakarta. Sau đó, chúng còn táo tợn đọ súng với cảnh sát. 4 kẻ tấn công và 3 người khác đã thiệt mạng trong vụ việc này.

Loạt vụ tấn công trên được xác định là do khủng bố gây ra. Đây là lần đầu tiên xảy ra một loạt vụ tấn công lớn như vậy ở thủ đô của Indonesia kể từ sau loạt vụ đánh bom 2 khách sạn khiến 7 người chết và hơn 50 người bị thương hồi năm 2009. Trước đó, một vụ đánh bom xảy ra ở một câu lạc bộ đêm trên hòn đảo nghỉ dưỡng Bali xinh đẹp năm 2002 đã cướp đi sinh mạng của 202 người, nhiều trong số các nạn nhân là người nước ngoài.


Ý kiến bạn đọc