MU thi đấu mờ nhạt, Van Gaal vẫn được mời ký hợp đồng!

11:15, 07/12/2015
|

(VnMedia) - Ban lãnh đạo Man Utd gây bất ngờ khi dự kiến sẽ mời HLV Van Gaal gia hạn hợp đồng mới, bất chấp thực tế "quỷ đỏ" dưới thời ông thày người Hà Lan thi đấu rất mờ nhạt và thiếu hiệu quả.

HLV Van Gaal đang bị chỉ trích rất nhiều về thành tích của MU
HLV Van Gaal đang bị chỉ trích rất nhiều về thành tích của MU

Tờ Mail, Anh đưa tin, ban lãnh đạo Man Utd dự kiến sẽ tổ chức cuộc gặp riêng với HLV Van Gaal vào cuối tháng 12 này, trước kỳ nghỉ năm mới, để bàn bạc về việc gia hạn hợp đồng.

Cũng theo nguồn tin trên, gia đình tỉ phú người Mỹ và phó chủ tịch điều hành Ed Woodward tỏ ra hài lòng với kết quả Man Utd đạt được kể từ đầu mùa giải. Chính vì vậy, bộ phận chóp bu này dự kiến sẽ dành cho ông Van Gaal một bản hợp đồng mới nếu hai bên vẫn muốn tiếp tục hợp tác với nhau.

Hợp đồng hiện tại của ông Van Gaal với Man Utd còn thời hạn tới tháng 6/2017 nhưng ngay từ bây giờ "quỷ đỏ" muốn làm rõ tương lai của vị HLV người Hà Lan. Động thái này nhằm tránh đẩy đội bóng rơi vào tình cảnh như dưới thời Sir Alex. Năm 2003, HLV Ferguson bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu, khiến Man Utd hoàn toàn bị động và không thể tìm được ứng cử viên thay thế xứng đáng.

Tuy nhiên, giới chuyên môn nhìn nhận việc Man Utd vẫn quyết định gắn bó với HLV Van Gaal là điều khá bất ngờ nếu xét về thành tích và lối chơi của đội bóng trong suốt 17 tháng qua.

Dù được đầu tư tới 200 triệu euro nhưng Man Utd dưới thời HLV Van Gaal không hề nổi trội so với thời HLV tạm quyền David Moyes. "Quỷ đỏ" thi đấu rất mờ nhạt, khả năng ghi bàn kém hiệu quả và đang đối mặt với nhiều khó khăn.

Tại Champions League, Man Utd sẽ phải bước vào trận cầu sinh tử với Wolfsburg vào giữa tuần này để giành quyền vào vòng 2 Champions League. Trong khi đó, ở Ngoại hạng Anh, Man Utd vừa trải qua 2 trận hòa liên tiếp khiến họ có nguy cơ văng khỏi top 4.

Trước đó, ông Van Gaal quả quyết, Man Utd sẽ là đội bóng cuối cùng ông gắn bó  trong sự nghiệp cầm quân của mình, theo đúng lời hứa của ông với người vợ Truus.

Quyết định mời ông Van Gaal gia hạn hợp đồng cũng cho thấy Man Utd không có ý định tranh chấp HLV Guardiola với Man City.


Ý kiến bạn đọc