Hạ gục Aston Villa, Arsenal lên ngôi đầu bảng!

22:31, 13/12/2015
|

(VnMedia) - Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trước Aston Villa hơn họ mường tượng. Tuy nhiên, điều quan trọng là “The Gunners” đã có được trọn vẹn 3 điểm để tạm chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ tay Man City.

Giroud ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal
Giroud ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal

Trước khi trận đấu này diễn ra, Arsenal đang kém Leicester và Man City 2 điểm. Do đó, nếu đánh bại được Aston Villa, họ sẽ lên ngôi đầu bảng chí ít trong 24 giờ trước khi trận đấu giữa Leicester và Chelsea diễn ra.

Trước đối thủ đang vật lộn tìm đường trụ hạng, Arsenal đã vấp phải rất nhiều khó khăn nhưng với sự tỏa sáng của Giroud và Ramsey, “The Gunners” đã đạt được mục tiêu đề ra ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Tới làm khách của Aston Villa, Arsenal tiếp tục không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất do “cơn bão” chấn thương khiến Cazorla, Sanchez, Welbeck, Arteta, Wilshere… phải ngồi ngoài.

Dù vậy, Arsenal với hưng phấn cao độ sau khi giành quyền vào vòng 2 Champions League vẫn được kỳ vọng sẽ kiếm trọn 3 điểm trên sân Villa Park. Aston Villa từ trước tới nay luôn là đối thủ yêu thích của “The Gunners”. Bản thân đội chủ nhà cũng đang duy trì thành tích tệ hại 14 trận không thắng kể từ đầu mùa giải và đang đứng bét bảng.

Trận này ông Wenger tiếp tục sử dụng bộ 3 Ozil, Walcott và Campbell hỗ trợ cho Giroud trên hàng công. Cặp tiền vệ trung tâm là Ramsey và Flamini. Những phút đầu tiên hai đội nhập cuộc khá chậm dãi.

Mọi chuyện khởi đầu rất thuận lợi cho “pháo thủ” khi ngay phút thứ 6 của trận đấu họ đã được hưởng penalty. Trong tình huống tấn công đầu tiên của mình, Walcott dùng tốc độ bứt phá bên cánh trái, buộc Hutton phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Giroud không mắc sai lầm nào để mở tỉ số cho đội khách.

Bàn thua sớm buộc Aston Villa phải chủ động dâng lên tấn công. Nỗ lực và quyết tâm của đội chủ nhà rất đáng khen khi họ tạo được sức ép khá lớn lên khung thành của Arsenal.

Nhưng cũng phải tới phút 21, Aston Villa mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Thủ thành Cech lao ra đấm bóng giải nguy cho khung thành sau cú tạt bóng của Sinclair, nhưng bóng lại vô tình tới đúng vị trí của Bacuna. Cú dứt điểm nhanh sau đó của Bacuna lại đi vọt xà khi khung thành đã bỏ trống.

Đó là tình huống tiếp cận khung thành hiếm hoi của Aston Villa trong hiệp 1 vì quãng thời gian sau đó “The Gunners” chủ động giữ bóng để làm giảm sự hưng phấn của đối thủ, đồng thời duy trì sức tấn công liên tục.

Phút 30, Arsenal bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0. Từ quả đá phạt cố định, Ozil treo bóng rất thuận lợi để Koscielny lẻn xuống dưới hàng thủ Aston Villa. Đáng tiếc là trung vệ này lại đánh đầu hụt bóng.

Đội khách không phải tiếc nuối quá lâu vì chỉ sau đó 6 phút, Arsenal đã có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu này. Cầu thủ Ayew bên phía đội chủ nhà để mất bóng bên phần sân khách, tạo điều kiện để Arsenal thực hiện đợt phản công thần tốc.

Ozil và Walcott phối hợp đập nhả ấn tượng trước khi tiền vệ người Đức căng ngang dọn cỗ để Ramsey đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Aston Villa dồn lên tấn công tổng lực nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Trong khi đó, Arsenal chủ động chơi phòng ngự phản công để bảo vệ tỉ số. Nhờ đó trong khoảng 15 phút đầu tiên, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Số cơ hội Aston Villa tạo ra không hề ít nhưng tương tự như hiệp 1, khả năng tận dụng của họ thực sự có vấn đề. Hết Ayew, Gestede đều thiếu đi sự chính xác cần thiết để lập công cho đội nhà.

Sức ép liên tục khiến hàng thủ Arsenal bắt đầu có dấu hiệu rối loạn. Phút 54, Mertesacker và Cech phối  hợp thiếu ăn ý khiến thủ thành người CH Séc phá bóng lỗi. May mắn cho đội khách, Gestede vì bất ngờ nên đón bóng hụt, bỏ lỡ cơ hội khi khung thành đã bỏ trống.

Cơ hội tiếp tục đến với Aston Villa chỉ sau đó 3 phút. Nhưng một lần nữa Sinclair lại bỏ lỡ với cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà dù chỉ cách khung thành khoảng 3m và không bị ai theo kèm!

Trước tình cảnh đó, ông Wenger quyết định rút Campbell và Walcott và tung Gibbs và Chamberlain vào sân. Chỉ ít phút sau khi vào sân, Chamberlain đã tạo ra ít nhất 2 tình huống nguy hiểm nhưng đều không thể đánh bại được thủ thành Guzan để sớm khép lại trận đấu. Dù vậy tỉ số 2-0 vẫn được Arsenal giữ vững cho tới khi kết thúc trận đấu.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Guzan, Hutton, Okore, Lescott, Bacuna, Gueye, Veretout, Sanchez, Sinclair, Ayew, Gestede

Dự bị: Bunn, Clark, Westwood, Adama, Gil, Lyden, Grealish

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Ramsey, Walcott, Oezil, Campbell, Giroud

Dự bị: Ospina, Debuchy, Gibbs, Gabriel, Oxlade-Chamberlain, Chambers, Iwobi


Ý kiến bạn đọc