Thua sốc trước Bournemouth, MU sắp văng khỏi top 4

10:28, 13/12/2015
|

Một lần nữa Man Utd lại cho thấy lối chơi bế tắc và tệ hại của mình ở mùa giải này khi họ bất ngờ gục ngã ngay trên sân của tân binh Bournemouth và có nguy cơ bị đá văng khỏi top 4.

MU nhận bàn thua ngay ở phứt thứ 2
MU nhận bàn thua ngay ở phút thứ 2

Đúng như dự đoán trước trận đấu, M.U ra sân với non nửa đội hình gồm những gương mặt mới toanh. Sự non nớt, thiếu kinh nghiệm chinh chiến của Mc Nair, Varela, Borthwick-Jackson… ngay lập tức được đội chủ nhà Bournemouth khai thác triệt để.

Trong một ngày vắng Smalling, hàng thủ M.U thiếu người chỉ huy đã bộc lộ hàng loạt khuyết điểm. McNair, Varela trong lần hiếm hoi được đá chính thường xuyên bị qua mặt, Blind cũng thi đấu dưới sức. Trong khi đó, hậu vệ 18 tuổi Borthwick-Jackson như biến mất khỏi trận đấu. Dù nhiều trụ cột dính chấn thương nhưng không ai nghĩ thầy trò Van Gaal lại trình diễn bộ mặt thảm hại như vậy trước tân binh Ngoại hạng Anh.

Quỷ đỏ xưa nay “bay cao” nhờ những đôi cánh giỏi. Nhưng sự non nớt, thiếu ăn ý của Memphis Depay - Jackson (cánh trái) và Jesse Lingard - Varela (cánh phải) khiến mọi đường lên bóng của M.U đều bế tắc. Jackson, Varela phòng thủ đã dở, tấn công cũng không khá hơn là bao khi liên tục chuyền sai địa chỉ hoặc bị đối phương bắt bài. Họ cũng tỏ ra yếu đuối trong các tình huống tranh chấp tay đôi. Ở khu trung tuyến, Juan Mata tiếp tục có trận đấu đáng quên khi anh gần như mất hút.

Trong khi đó, đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc tỏ ra tự tin khi lập tức tổ chức tấn công. Ngay phút thứ 2, Stanislas đã có bàn thắng để đời khi sút phạt góc tung lưới De Gea.

Sớm bị dẫn trước, những tưởng đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh sẽ thức tỉnh. Thế nhưng họ tiếp tục trình diễn lối đá nhàm chán quen thuộc bằng những đường chuyền vô bổ hoặc chuyền ngược về tuyến sau. Ngoại trừ tình huống Marouane Fellaini lao như vũ bão, hạ gục thủ môn Boruc phút 24, đưa trận đấu về vạch xuất phát thì lối chơi của Bournemouth vẫn sắc nét hơn.

Sau giờ nghỉ, người hâm mộ “Quỷ đỏ” tưởng rằng M.U sẽ lấy lại thế trận, thi đấu tốt hơn nhưng càng đá họ càng đuối và để đội bóng xếp thứ 17 thi đấu lấn lướt. Đội hình không gắn kết, hàng thủ quá yếu nên không khó để Bournemouth làm chủ thế trận.

Các cầu thủ chủ nhà tỏ ra tự tin khi liên tục tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành De Gea. Phút 54, Joshua King đã khiến 11.000 khán giả sân Vitality vỡ tung khi thoát khỏi sự đeo bám của Blind rồi đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 trước sự bất lực của De Gea.

Trận đấu này, HLV Van Gaal cũng có những quyết định khó hiểu về nhân sự. Ông rút cầu thủ chơi xông xáo, tốt nhất trên sân là Fellaini ra nghỉ, thay cho anh là Nick Powell, lại một gương mặt mới toanh. Thêm nữa, đến phút cuối cùng của trận đấu khi vẫn đang bị dẫn trước, ông rút McNair ra và thay bằng Phill Jones, một hậu vệ.

Trong khi đó, Ashley Young nhiều kinh nghiệm, đá tấn công tốt lại được HLV người Hà Lan cất trên băng ghế dự bị. Trận đấu này M.U cũng nhận thêm ca chấn thương nữa khi Jesse Lingard phải rời sân từ phút 31 nhường chỗ cho Pereira.

Bại trận trước tân binh Bournemouth, M.U tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 4 và nhìn gã hàng xóm ồn ào Man City bứt phá. Trong khi đó, Bournemouth có chuỗi trận không thể tuyệt vời hơn khi thắng liên tiếp Chelsea vòng đấu trước và hôm nay là M.U. Đội bóng của thị trấn phía Đông nước Anh có 16 điểm và vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Cũng ở vòng đấu này, Man City đã có một trận đấu vất vả dù được đá trên sân nhà trước Swansea.

HLV Pellegrini đã cất De Bruyne trên băng ghế dự bị để trao cơ hội ra sân cho Jesus Navas. Tuy vậy, với những ngôi sao tấn công như Sterling, David Silva hay Bony, Man City vẫn được đánh giá vượt trội so với Swansea.

Cộng với ưu thế sân nhà, Man City không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, đội quân của Pellegrini lại vấp phải lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu của Swansea.

Ngay ở phút thứ 5, các CĐV Man City đã phải thót tim khi Routledge được đặt vào thế đối mặt thủ thành Joe Hart. Rất may là ở tình huống này, người gác đền số 1 của tuyển Anh đã cứu thua cho đội bóng áo xanh.

Tới phút 14, Joe Hart một lần nữa phải trổ tài trước cú dứt điểm trong thế rất trống trải của Sigurdsson. Rõ ràng ở trận đấu này, bộ đôi trung vệ của Man City, Otamendi – Mangala đã phối hợp không thực sự hiệu quả.

Trước hàng thủ dày đặc của Swansea, Man City không có nhiều khoảng trống để tạo ra những cơ hội. Tuy vậy, vào phút 26, đội chủ nhà lại bất ngờ có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Wilfried Bony. Từ cú đá phạt góc của Jesus Navas, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã chọn đúng điểm rơi, đánh đầu cận thành mở tỉ số cho Man City.

Sau khi Man City mở tỉ số, trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Tuy vậy, trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, cả 2 đội đều không thể ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội kiểm soát thế trận và cầm bóng tốt hơn. Tuy nhiên, Swansea mới là những người tạo ra những cơ hội nguy hiểm hơn. Trong đó, phải kể tới pha đối mặt Joe Hart của Sigurdsson ở phút 54. Phải nhờ tới tài nghệ của thủ thành số 1 nước Anh, Man xanh mới tránh khỏi bàn thua.

Với quyết tâm giành điểm ở Etihad, HLV tạm quyền Alan Curtis đã tung Gomis vào sân. Sự thay đổi này đã phát huy sự hiệu quả ở phút thi đấu chính thức cuối cùng! Do mới vào sân, Gomis đã dễ dàng bứt tốc vượt qua sự truy cản của Mangala và dứt điểm trái phá hạ gục Joe Hart ở góc hẹp gỡ hòa 1-1.

Những tưởng Man City phải chấp nhận kết quả hòa trên sân nhà thì vào phút bù giờ thứ 2, cú sút của Yaya Toure vô tình đập lưng Iheanacho bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Fabianski. Đó cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

Với chiến thắng này, Man City tạm thời vượt qua Leicester, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy vậy, thầy trò Pellegrini sẽ không thể giữ được vị trí này nếu Leicester có điểm trước Chelsea, hoặc Arsenal đánh bại Aston Villa ở lượt trận đấu muộn.


Ý kiến bạn đọc