Trải nghiệm chiến trường Syria khốc liệt với video 360 độ

08:50, 19/09/2015
|

(VnMedia) - Video được ghi lại bằng một phương pháp rất đặc biệt: Phóng viên gắn 6 camera lên mũ bảo hiểm để có thể quay lại toàn cảnh khu vực, sau đó ghép 6 video lại thành 1 video độc nhất.


Ảnh minh họa

Video độc đáo được quay bới Truyền Hình Thông Tấn Syria



Để giúp bạn cảm nhận được độ tàn khốc nơi chiến trường Syria, mới đây một video 360 độ với độ phân giải 4k về vùng đất khắc nghiệt và đầy hiểm nguy này đã được giới thiệu rộng rãi qua youtube.

Với vedio này, bạn hoàn toàn có thể tăng cường trải nghiệm mới lạ này bằng bất cứ thiết bị thực tế ảo nào hiện có trên thị trường.

Video độc đáo được quay bới Truyền Hình Thông Tấn Syria vào khoảng thời gian giữa tháng 5 và tháng 7 tại thành phố Jisr al-Choughour, một thành phố ở biên giới phía đông bắc gần Thổ Nhĩ Kì. Thành phố với 40000 dân này gần như bị phá hủy hoàn toàn và hầu hết dân cư đã phải di tản sau khi nơi này đã bị phiến quân nổi loạn có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda chiếm đóng.

Video được ghi lại bằng một phương pháp rất đặc biệt: Phóng viên đã gắn 6 camera lên mũ bảo hiểm để có thể quay lại toàn cảnh khu vực, sau đó khi trở về Okio Studio tại Pháp, người này đã ghép 6 video lại thành 1 video độc nhất.

Bạn có thể xem video đặc biệt này trên youtube ở độ phân giải siêu cao 4k và quan sát khung cảnh xung quang bằng cách giữ và di chuyển con trỏ chuột. Tuy nhiên, lời khuyên mà VnMedia đưa ra cho bạn, đó là hãy xem video này với một thiết bị thực tế ảo như kính Oculus DK2 hay Samsung Gear VR, bởi những phụ kiện này sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm cực mới lạ và chân thực.

Xem video tại đây:
https://www.youtube.com/watch?t=43&v=aTTzKwLPqFw


Hoàng Xuân - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc