Facebook, Google tranh giành chiêu mộ Ahmed Mohamed

12:35, 18/09/2015
|

(VnMedia) - Các gã khổng lồ công nghệ MIT, Facebook, Twitter và Google đang muốn có Ahmed Mohamed-  cậu thiếu niên bị bắt sau khi giáo viên của cậu nhầm tưởng đồng hồ tự chế là một quả bom.

Ahmed Mohamed đã nhận được một làn sóng ủng hộ sau vụ việc ở trường Trung học  MacArthur ở Texas. Vụ việc cậu bé Ahmed Mohamed bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ mang bom đến trường học, trong khi đó chỉ là một chiếc đồng hồ tự chế, đã khiến cả thế giới dậy sóng và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

Ảnh minh họa

Rất nhiều ý kiến cho rằng cầu bé 14 tuổi này bị đối xử không công bằng vì cha cậu là người Hồi giáo. Ahmed đã bị cảnh sát còng tay và tạm giam trong khi chưa kịp giải thích, ngay cả sau khi đã giải thích cậu bé vẫn bị cảnh sát buộc tội cố tình đe dọa và gây hoảng loạn.

Cậu bé người Hồi giáo 14 tuổi này đã mang đến trường chiếc đồng hộ tự chế được lắp ráp từ một bảng mạch điện và các linh kiện khác được lấy từ nhà để xe của cha cậu.

Giáo viên tại trường học đã nghĩ Ahmed mang quả bom tới lớp và chính ông này đã gọi cảnh sát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các tổ chức công nghệ hàng đầu của Mỹ đang kêu gọi tuyển dụng cậu học sinh sáng tạo này.

Chanda Prescod-Weinstein làm việc tại bộ phận vật lý của trường đại học công nghệ hàng đầu MIT cho biết: “Ahmed là sinh viên lý tưởng của tôi. Sáng tạo, tư duy độc lập giống như Ahmed nên trở thành một nhà vật lý”.

Prescod-Weinstein đã mời Ahmed thăm MIT và cho biết, các cố vấn cũ của cô tại đại học Harvard cũng muốn cậu bé này thăm cơ sở vật lý học thiên thể của họ.

Bên cạnh đó còn rất nhiều lời mời mọc đến từ mạng xã hội toàn cầu.

Viết trên trang cá nhân của mình, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg nói rằng: “Có những kỹ năng và tham vọng để tạo nên những thứ tuyệt vời nên cổ vũ chứ không nên bắt giữ. Tương lai thuộc về những người giống như Ahmed. Ahmed, nếu bạn muốn đến Facebook, tôi sẽ gặp bạn. Hãy tiếp tục chế tạo”.

Twitter cũng muốn Ahmed khi đăng mẩu tweet: “ Chúng tôi yêu thích việc chế tạo mọi thứ tại Twitter. Bạn sẽ xem xét thực tập với chúng tôi. Chúng tôi rất muốn điều đó”.

Google viết rằng: “giữ một chỗ” cho Ahmed tại hội chợ khoa học của họ vào cuối tuần, và muốn Ahmed mang chiếc đồng hồ tự chế tới đó.

Các nhà khoa học NASA cũng muốn Ahmed ghé thăm phòng thí nghiệm của họ.

Nói về việc bắt giữ này, Ahmed nói với tờ The Independent rằng, cậu cảm thấy cậu đã đánh mất sự ngây thơ của mình. “Tôi có thể không bao giờ nhìn thế giới theo cách như vậy. Tôi thích khoa học nhưng tôi giống như một mối đe dọa vì màu da nâu của mình”, Ahmed nói.


Tuệ Minh - (Theo independent)

Ý kiến bạn đọc