Đạo tào IPv6 dành cho các nhà quản lý

14:13, 16/06/2015
|

(VnMedia) - Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phối với Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức “Chương trình đào tạo triển khai IPv6 cho các nhà quản lý”.

Theo ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), “Chương trình đào tạo triển khai IPv6 cho các nhà quản lý” được thực hiện nhằm mang lại cho các nhà quản lý có cái nhìn tổng quan hơn về việc triển khai IPv6.

Ảnh minh họa

Do sự phát triển như vũ bão của mạng và dịch vụ Internet, nguồn IPv4 dần cạn kiệt, đồng thời bộc lộ các hạn chế đối với việc phát triển các loại hình dịch vụ hiện đại trên Internet. Phiên bản địa chỉ Internet mới IPv6 được thiết kế để thay thế cho phiên bản IPv4, với hai mục đích thay thế cho nguồn IPv4 cạn kiệt để tiếp nối hoạt động Internet, đồng thời khắc phục các nhược điểm trong thiết kế của địa chỉ IPv4. Như vậy, IPv6 sẽ giúp phát triển hạ tầng thông tin và Internet bền vững.

Chương trình đào tạo sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 1-2/7/2015, tại Trung tâm Internet Việt Nam - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Sau khi kết thúc khóa học, học viên nắm được các kiến thức cơ bản về IPv6, cách thức hoạt động của giao thức IPv6, cấu hình được IPv6 trên các máy tính, biết cách phân hoạch vùng địa chỉ IPv6 để đưa vào sử dụng trong mạng.

Ông Liên hy vọng, chương trình đào tạo sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình triển khai iPv6 tại Việt Nam, để việc sử sụng internet tại Việt Nam mang tính chất cấp tiến và toàn cầu hóa. Để chương trình đào tạo thực sự là bước triển khai hiệu quả iPv6, ông Liên cũng kêu gọi các tổ chức, đơn vị hoạt động kinh doanh dịch vụ liên quan đến internet, đặc biệt là các hội viên của Hiệp hội Internet Việt Nam tích cực tham gia.

Ngày 06/01/2009, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông đã ký Quyết định số 05/BTTTT thành lập "Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 Quốc gia" (Việt Nam IPv6 Task Force) do ông Lê Nam Thắng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trưởng Ban.

Ngày 6 tháng 5 hàng năm được lựa chọn là ngày IPv6 Việt Nam để ghi nhớ ngày ra đời Chị thị 03/2008/CT-BTTTT của Bộ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền thông về thúc đẩy sử dụng địa chỉ Internet thế hệ mới IPv6.


 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc