VNPT giữ “lửa” cho Giải thưởng Nhân tài Đất Việt

14:41, 08/05/2015
|

(VnMedia) - Trong suốt 10 năm qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) không chỉ là nhà đồng tổ chức mà còn là nhà tài trợ chính giúp Giải thưởng Nhân tài Đất Việt khẳng định vị thế và uy tín số 1 tại Việt Nam.

>> Hành trình 11 năm tìm kiếm Nhân tài Đất Việt

Trải qua 10 năm và bước sang năm thứ 11, Giải thưởng NTĐV không chỉ là nơi khẳng định trí tuệ Việt Nam mà còn là sân chơi kết nối những trí tuệ ấy trên khắp năm châu và đã thực sự trở thành một bệ phóng tài năng vững chắc, là nơi để những trí tuệ Việt Nam tỏa sáng và vươn lên. Các sản phẩm đạt giải thưởng Nhân tài Đất Việt những năm qua cũng đã được ứng dụng ngày một rộng rãi hơn trong cuộc sống. Nhiều sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường trong nước cũng như quốc tế. Đó chính là thành công thể hiện về chất lượng của Giải thưởng.

Ảnh minh họa
Công ty Cổ phần Truyền thông Centech, quán quân NTĐV 2013 đã được vinh danh trong danh sách Top 100 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu của toàn cầu chỉ sau khi Lễ trao giải NTĐV 2013 kết thúc chưa đầy 12 tiếng.

Để đạt được những thành tựu đó, ngoài việc luôn đổi mới, mở rộng lĩnh vực phù hợp với nhu cầu thực tiễn và Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia đầu ngành, thì việc giữ được “lửa” của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt không thể không kể tới chính là sự “đỡ lưng” của các nhà tài trợ, đặc biệt là nhà tài trợ chính – Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Không chỉ tham gia vào Ban tổ chức, VNPT còn là nhà tại trợ chính, luôn đồng hành cùng với Giải thưởng NTĐV ngay từ những ngày đầu tiên mới khởi xướng.

“Thành công của Giải thưởng có công rất lớn của đơn vị đồng hành và nhà tài trợ VNPT, trong 10 năm ròng rã luôn tận tụy “tiếp sức” cho Giải thưởng này”, Tiến sĩ Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải thưởng NTĐV, người đã đi cùng Giải thưởng này từ những ngày đầu tiên nhận định.

Nhớ lại cách đây 10 năm, vào năm 2004, Bộ Chính trị đã có Chỉ thị số 58 về việc tăng cường phát triển, ứng dụng CNTT. Lúc đó VNPT cũng đã nhận thấy tương lai của CNTT với sức phát triển mạnh mẽ, len lỏi vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. VNPT đã cùng với Hội Khuyến học và VTV xây dựng Giải thưởng này. Trong suốt 10 năm qua, VNPT luôn luôn ý thức với vai trò là một doanh nghiệp chủ đạo trong lĩnh vực CNTT, với vai trò, trách nhiệm phát triển hạ tầng CNTT cho đất nước, VNPT đã liên tục đồng hành cùng với Giải thưởng, phát hiện ra những nhân tài, tạo điều kiện, xây dựng, phát triển các sản phẩm để đóng góp cho đất nước.

VNPT chắp cánh các tài năng

Có thể thấy trong 10 năm qua, với vai trò nhà tài trợ chính và đồng tổ chức, VNPT đều có chính sách riêng và ưu ái cho các thí sinh tham dự giải thưởng và các nhóm giải thưởng bằng cách hỗ trợ truyền thông, hỗ trợ các điều kiện nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực viễn thông CNTT. Không chỉ vậy, VNPT đã chắp cánh cho rất nhiều sản phẩm Nhân tài Đất Việt đoạt giải vươn cao, vươn xa hơn, mang tầm vóc và phục vụ hữu ích cho các doanh nghiệp và toàn xã hội.

Ảnh minh họa
“Giải thưởng NTĐV là sự đảm bảo bằng vàng để đưa sản phẩm vào cuộc sống. Đây thực sự là giải thưởng cao quý đối với những ai nhận được”, anh Trần Trọng Tuyến - Trưởng nhóm tác giả “Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện tóan đám mây Bizweb” đã giành Giải Ba NTĐV 2013 khẳng định (người cầm micro).

“Mong muốn đầu tiên của chúng tôi là làm thế nào để có thể chắp cánh được những ước mơ CNTT. Giới trẻ đam mê CNTT của chúng ta hiện nay có rất nhiều ước mơ, có rất nhiều khao khát, ý tưởng để tạo ra sản phẩm CNTT có chất lượng, phục vụ cộng đồng, xã hội. Nhưng làm thế nào để nuôi được những ước mơ đó, tạo điều kiện phát triển các sản phẩm, để xã hội công nhận và vinh danh thì còn khá khó khăn. Và VNPT cùng với Hội Khuyến học tổ chức giải thưởng chính là để Chắp cánh những ước mơ. Khi các ước mơ được phát triển, các ý tưởng được phát triển thì các sản phẩm CNTT cũng được phát triển, các nhân tài được vinh danh, chúng ta sẽ có được một nền tảng về phát triển hạ tầng CNTT, cũng như nền tảng nguồn nhân lực bền vững. Khi nền tảng CNTT phát triển, nguồn nhân lực phát triển sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho đất nước và xã hội. Theo tôi, lúc đó hạ tầng CNTT của đất nước theo đó cũng phát triển”, đại diện VNPT nhận định.

Chính vì vậy, VNPT rất mong muốn tất cả các sản phẩm đạt giải Nhân tài đất Việt sẽ đóng góp một cách thiết thực nhất cho sự phát triển của VT-CNTT Việt Nam. “Chúng tôi sẵn sàng phối hợp phát triển hoàn thiện để sớm đưa vào khai thác cũng như hợp tác kinh doanh các sản phẩm của các tác giả đạt giải. VNPT cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, cũng như tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến học, khuyến tài”, đại diện VNPT khẳng định.

Ảnh minh họa
Nhóm tác giả AI Việt Nam với "Giải pháp học trực tuyến và thi trực tuyến của AI Việt Nam ứng dụng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo” đã đạt Giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2007. VNPT đã ký hợp đồng và hiện đang sử dụng phần mềm Đào tạo trực tuyến trên khắp các tỉnh thành cả nước.

Bên cạnh việc sàng hợp tác, đầu tư để các sản phẩm trong lĩnh vực của mình có thể đi vào cuộc sống, VNPT cũng sẽ là cầu nối , liên kết các doanh nghiệp, cùng với các doanh nghiệp làm cầu nối để các sản phẩm kể cả không thuộc lĩnh vực của VNPT, cũng có được “bệ phóng” tốt nhất để đi vào thực tiễn xã hội.

Trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng, và tiếp tục làm việc với Ban tổ chức để mở rộng thêm các lĩnh vực mới. “Hiện nay sự phát triển của CNTT quá nhanh, quá mạnh, do đó một số cơ cấu của Giải thưởng có lẽ cũng cần xem xét lại, quy mô, phạm vi cũng cần phải xem xét lại để có thể tìm ra nhiều nhân tài, nhiều sản phẩm chất lượng tốt hơn nữa, góp phần thúc đầy sự phát triển mạnh mẽ của nền CNTT nước nhà", đại diện của VNPT cho biết thêm.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc