3 bước giúp nhà mạng giữ chân thuê bao

07:22, 08/05/2015
|

(VnMedia) - Cuốn Sách trắng về Mạng Băng rộng Di động Chất lượng do Huawei và Ovum, một công ty tư vấn và nghiên cứu công nghệ hàng đầu thế giới vừa công bố đã tập trung vào việc xây dựng một mạng chất lượng. Cuốn Sách trắng nhấn mạnh những yêu cầu đối với các nhà khai thác mạng di động để thu hút và giữ chân thuê bao.

 

Chất lượng mạng lưới mang đến một sự khác biệt cạnh tranh thực sự, và đầu tư có lợi ích thương mại cho các nhà khai thác mạng di động. Người tiêu dùng phát hiện rất nhanh một nhà mạng có chất lượng và đem đến sự hài lòng, từ kinh nghiệm cá nhân hoặc thông tin phản hồi của bên thứ ba, đóng một vai trò rất lớn trong việc lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ.

 

Một cuộc khảo sát người tiêu dùng toàn cầu của Ovum, được công bố vào tháng 10/2014, đã nêu ra các yếu tố xác định một mạng có chất lượng tốt. Những yếu tố đó bao gồm tốc độ mạng hoặc năng lực của mạng, hoạt động ổn định, có kế hoạch và khả năng phản ứng. Trong Sách trắng này, Ovum đã khuyến nghị về các bước đi mà một nhà khai thác mạng di động cần thực hiện để nâng cao chất lượng mạng lưới.


Ảnh minh họa
ảnh minh họa
 

1. Khuyến nghị đầu tiên là lập kế hoạch

 

Các nhà khai thác cần bắt đầu bằng việc đặt ra những mục tiêu và tiêu chí rõ ràng để cải thiện chất lượng hoạt động từ góc độ của các khách hàng. Một đánh giá về hiệu năng hiện tại sẽ giúp các nhà khai thác xác định các khu vực chính cần tập trung cũng như những thách thức đặt ra. Một kế hoạch được xây dựng tốt, phù hợp với các mục tiêu kinh doanh, sẽ giúp các nhà khai thác quản lý quá trình và tối ưu hóa kết quả. Việc xây dựng các chỉ số hoạt động chính (KPI) và các chỉ tiêu chất lượng chủ chốt (KQIs) cụ thể cho tình hình cạnh tranh của các nhà khai thác mạng sẽ cung cấp các tiêu chí định lượng để đo lường hiệu suất hoạt động mạng.

 

2. Giai đoạn thứ hai là đánh giá liên tục

 

Các nhà khai thác nên liên tục đánh giá về hiệu suất mạng, tình hình cạnh tranh và thách thức trong quá trình nâng cao chất lượng. Chất lượng mạng không phải là một yếu tố cố định. Các sự kiện hàng ngày có thể không đặt ra một thách thức đối với các mạng, nhưng các sự kiện lớn có thể gây ra quá tải cho mạng, khiến nghẽn mạng. Việc lập kế hoạch cho mạng khi nhu cầu sử dụng ở mức đỉnh sẽ giúp loại bỏ những trải nghiệm tiêu cực của người tiêu dùng. Ngoài ra, các dịch vụ mới cũng đặt ra các yêu cầu bổ sung đối với mạng, ví dụ các dịch vụ thoại, video trực tuyến, hoặc chơi game trực tuyến.

 

3. Bước thứ ba là tìm kiếm các đối tác lớn

 

Bước này giúp vạch ra quy mô và quản lý quá trình chuyển đổi mạng. Các năng lực của một đối tác mạnh được liệt kê trong Sách trắng gồm: lịch sử thực hiện chuyển đổi mạng; khả năng hỗ trợ các cơ hội doanh thu; liên tục đầu tư vào quản lý trải nghiệm khách hàng; và một sự hiểu biết sâu sắc về các công nghệ giúp xây ding một hệ thống mạng lưới có chất lượng tốt.

 

“Huawei là một đối tác đồng hành lâu dài cùng rất nhiều nhà khai thác mạng di động. Với các năng lực chính của chúng tôi như lập mô hình chất lượng dịch vụ, xác định chính xác ranh giới chất lượng dịch vụ, và tối ưu hóa nhiều nhà khai thác, nhiều hệ thống mạng lưới, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhà khai thác với việc nâng cao chất lượng mạng lưới của họ. Cuốn Sách trắng này là một tài - liệu - cần - đọc cho tất cả các nhà khai thác mạng di động đang tập trung vào việc xây dựng một hệ thống mạng chất lượng tốt”, ông Weibing, Giám đốc Marketing, Phòng Dịch vụ Kỹ thuật Toàn cầu của Huawei phát biểu.

 

Giải pháp Nâng cao Chất lượng Dịch vụ và Mạng lưới SmartCare của Huawei giúp các nhà khai thác nâng cao chất lượng mạng lưới của họ với việc cung cấp trải nghiệm dịch vụ hàng đầu cho người sử dụng cuối thông qua việc triển khai tốt nhất các dịch vụ thoại, web và dịch vụ streaming. Tính đến cuối năm 2014, Huawei đã cung cấp các dịch vụ tối ưu hóa cho hơn 100 nhà cung cấp mạng, nâng cao chất lượng dịch vụ và hỗ trợ việc xây dựng một mạng di động có chất lượng tốt.

 

Để xem toàn bộ nội dung Sách trắng của Ovum và Huawei, người dùng có thể truy cập tại địa chỉ: http://www.huawei.com/ucmf/groups/public/documents/attachments/hw_424782.pdf .

 


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc