Công cụ đoán tuổi "gây bão" kỳ nghỉ lễ

13:37, 04/05/2015
|

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ dài ngày vừa qua ở Việt Nam, ứng dụng đoán tuổi mới của Microsoft đang được sử dụng và chia sẻ trên các mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Ứng dụng được cư dân mạng hào hứng khám phá và hưởng ứng sôi nổi.

http://how-old.net là trang web được Microsoft trình làng tại hội nghị lập trình viên Build 2015 được tổ chức cuối tháng 4 vừa qua. Đây là trang web cho phép tải các hình ảnh của bạn từ máy tính, điện thoại, máy tính bảng… lên máy chủ Microsoft. Người dùng có thể truy cập bằng mọi thiết bị, iPhone, iPad, tablet, Android, laptop, PC... và sử dụng ứng dụng miễn phí này. Trang web này sử dụng hàm API mới của dịch vụ điện toán thông minh Microsoft Azure. Nó cho phép upload một bức ảnh bất kỳ của bạn và sau đó sẽ trả về kết quả dự đoán giới tình, tuổi trong ảnh của bạn là bao nhiêu. Không chỉ nhận diện được một khuôn mặt, trang web này còn có thể nhận diện nhiều khuôn mặt cùng lúc để đưa ra độ tuổi một cách đồng thời nhất. Đây là một phần của sáng kiến mới gọi là Project Oxford, Microsoft cho biết mọi người có thể sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt này cho những công việc như phân loại một bộ sưu tập ảnh lớn.

  Ảnh minh họa

 N gôi sao bóng đá David Beckham mới bước sang tuổi 40 vào thứ 6 vừa qua, thế nhưng  tuổi đo máy tính lại cho kết quả anh 45 tuổi.


Mặc dù ứng dụng này mới chỉ là bản demo trước khi có bản chính thức nhưng theo chia sẻ của cư dân mạng xã hội Facebook, trang web hoạt động khá tốt nhưng hầu hết các kết quả đều cho sai số khá lớn, thậm chí là rất lớn.

Theo nhận xét của những người đã sử dụng ứng dụng này trên mạng xã hội Facebook, với những tấm ảnh của bạn chụp trong điều kiện đủ sáng, tươi cười thì kết quả có thể đúng hoặc trẻ hơn vài tuổi đến cả chục tuổi. Tuy nhiên, bạn chỉ cần làm phép thử chụp những bức ảnh mím môi hoặc không cười trong điều kiện ảnh chụp không rõ nét, thiếu ánh sáng, tuổi của bạn sẽ được dự đoán quá tuổi thật khá nhiều.

  Ảnh minh họa

  Một minh chứng rằng Madonna không có tuổi khi cô cũng “lừa” được máy tính đoán tuổi của cô chỉ có 31 so với tuổi thật là 56


Hàng nghìn người trên toàn thế giới đã sử dụng phần mềm vui nhộn này để đoán tuổi của mình qua ảnh. Ngay cả những chính khách, các ngôi sao nổi tiếng cũng thích thú với kết quả dự đoán do tuổi đo máy tính mang lại.

Đoán tuổi của một ai đó là một trò chơi nguy hiểm, ngay cả khi đoán tuổi một robot. Đó là lý do vì sao trang web này đi kèm một lời xin lỗi “Xin lỗi nếu chúng tôi không đưa ra tuổi và giới tính đúng với con người thật sự của bạn” đằng sau mỗi kết quả.

  Ảnh minh họa

Người sáng lập Microsoft, Bill Gates lại bị chính ứng dụng do Microsoft tạo ra  dự đoán già hơn tuổi thật tới tận 18 tuổi. Ứng dụng dự đoán tuổi của ông là 77, trong khi đó tuổi thật của Bill Gate là 59 tuổi.


Tuy nhiên, điểm hạn chế của ứng dụng này là bạn phải tải lên những bức ảnh có dung lượng dưới 3 MB và hoàn toàn không có nút đăng nhanh lên mạng xã hội nên người dùng phải chụp ảnh màn hình để chia sẻ theo cách thủ công.

Mặc dù không đoán được chính xác độ tuổi trong hầu hết trường hợp nhưng sức lan tỏa của how-old.net là cực kì lớn nếu tính đến thời điểm hiện tại.


Thanh Châu

Ý kiến bạn đọc