LG đáp trả Samsung bằng “dế” màn hình cong 2 cạnh

07:04, 08/01/2015
|

(VnMedia) - Khi triển lãm CES 2015 đang diễn ra tại Las Vegas gần đến ngày đóng cửa, LG đã bí mật phô diễn nguyên mẫu smartphone có hai bờ rìa làm bàng nhựa OLED, nhằm cạnh tranh với người đồng hương Samsung.

Trong khi hầu hết các smartphone và máy tính bảng đã được các nhà sản xuất giới thiệu hết tại CES năm nay. Tuy nhiên, LG đã trình làng nguyên mẫu smartphone với hai màn hình cong trong một khán phòng khép kín và những khách tham dự đơn thuần không thể tiếp cận được.

Ảnh minh họa
Nguyên mẫu smartphone màn hình cong 2 cạnh, được LG trưng bày cho đối tác và khách hàng tiềm năng.

Có thể nhiều người nghĩ rằng, LG G Flex 2 vừa được LG giới thiệu đã đủ cong nhưng với nguyên mẫu được LG trình làng được coi là đòn đáp trả Samsung Galaxy Note Edge - cải tiến sử dụng một cạnh của máy làm màn hình cong. Trong khi đó, nguyên mẫu của LG có kích cỡ 6-inch với hai cạnh là hai màn hình nhựa AMOLED.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là dạng nguyên mẫu khá sớm vì độ phân giải chỉ có 720x1280 điểm ảnh. Chất lượng này có lẽ chưa thế bắt kịp được với màn hình cong độ phân giải 1440p trên smartphone Note Edge của Samsung, nhưng độ phân giải có thể được nâng lên khi phát triển thành sản phẩm bán ra thị trường. Nguyên mẫu này đã được LG giới thiệu với các khách hàng và đối tác tiềm năng.

LG gọi chúng là màn hình “Active Bending”, hiện đã sẵn sàng sản xuất và bán cho các công ty thích thú với loại sản phẩm màn hình cong. Xiaomi có thể là công ty đầu tiên tạo ra smartphone sử dụng màn hình cong mới nhất của LG.

Trước đây, giới thạo tin cho biết, Xiaomi Arch sẽ là smartphone đầu tiên trang bị 2 màn hình cong và đó có thể là màn hình được LG cung cấp.

Theo cách này, LG không nhất thiết phải là nhà sản xuất đầu tiên sử dụng công nghệ mới của họ. Màn hình mà chúng ta đang nhìn thấy hoặc một phiên bản khác của chúng có thể được sản xuất để cung cấp cho Xiaomi- đang xem xét sử dụng chúng cho dự án smartphone hai màn hình cong của riêng hãng.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc