Smartphone tuyệt nhất nên chọn và tồi nhất nên tránh

15:39, 18/12/2014
|

(VnMedia) - Năm 2014 là một năm khá thú vị của ngành công nghiệp điện thoại di động, trong đó có rất nhiều smartphone tuyệt vời đáng để bạn lựa chọn nhưng cũng có những sản phẩm đáng thất vọng mà bạn nên tránh. Đó là những sản phẩm nào?

>> Những sự kiện di động đình đám nhất năm 2014
>> Những smartphone gây thất vọng nhất 2014
>> Những vụ tấn công mạng rúng động nhất 2014

1. Điện thoại cao cấp có nguồn pin “trâu” nhất

Yếu tố nào trên smartphone khiến người dùng bỏ tiền ra mua nhất. Kết quả khảo sát cho thấy đó chính là nguồn pin. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, các nhà sản xuất liên tục nâng cấp cấu hình và độ sắc nét màn hình. Trong năm nay, thậm chí có smartphone đã được trang bị màn hình Quad HD (1440x2560 điểm ảnh) cực kỳ sắc nét. Với những sản phẩm này chắc chắn đòi hỏi một nguồn pin “khủng” để đủ sức cung cấp cho độ sắc nét của màn hình và cấu hình mạnh mẽ. Các yếu tố này khiến smartphone càng nhanh hết pin và việc sử dụng được trong hai ngày được coi là giấc mơ của nhiều người dùng smartphone. Tuy nhiên, với các smartphone dưới đây, người dùng sẽ không lo về thời lượng pin sử dụng.

Ảnh minh họa
Những smartphone cao cấp có thời lượng pin “trâu” nhất. Hai trong số 8 điện thoại
cao cấp trong danh sách này được trang bị màn hình QHD.

2. Smartphone chụp ảnh đẹp nhất

Với sự cải tiến không ngừng của các nhà sản xuất, smartphone trở thành tác nhân chính khiến dòng máy ảnh “ngắm và chụp” gần như tuyệt chủng. Điều đó là bởi vì, giờ đây người dùng mang smartphone đi khắp nơi và chất lượng chụp ảnh lại không thua kém gì máy ảnh số, thì không có lý do gì để người dùng phải mang theo thêm chiếc máy ảnh số cho nặng túi. Thậm chí, hiện giờ không ít smartphone còn trang bị bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS) từng là tính năng chỉ có trên các máy ảnh hoặc máy quay chuyên dụng.

Ảnh minh họa
Những điện thoại có camera chụp đẹp nhất.

3. Những smartphone ấn tượng nhất

Sau khi đánh giá rất nhiều smartphone của năm 2014, thì đây là những smartphone được đánh giá ấn tượng nhất trong năm 2014. Trong danh sách này, Samsung may mắn có tới 2 sản phẩm lọt vào gồm smartphone cỡ bự Galaxy Note 4 và siêu phẩm Galaxy S5. Ngoài ra, trong 15 smartphone được đánh giá tốt nhất của năm 2014 còn phải kể tới cả iPhone 6, iPhone 6 Plus, Sony Xperia Z3…

Ảnh minh họa


4. Những smartphone đáng thất vọng nhất 2014

Không phải smartphone nào được phát hành cũng gây được ấn tượng mạnh và được đánh giá là tuyệt vời, đặc biệt là các sản phẩm trong danh sách dưới đây. Có lẽ thất vọng nhất chính là smartphone Jolla. Sản phẩm này đơn giản không cung cấp đủ giá trị so với số tiền người dùng bỏ ra để mua về. 
 

Ảnh minh họa


5. Những smartphone Trung Quốc tuyệt vời nhất

Năm 2014 không chỉ là năm tuyệt vời của ngành công nghiệp điện thoại di động mà cả đối với các nhà sản xuất Trung Quốc khi 3 trong số Top 5 nhà sản xuất hàng đầu thế giới là thương hiệu Trung Quốc. Mức giá rẻ với cấu hình mạnh mẽ chính là ưu điểm nổi bật nhất của các sản phẩm đến từ Trung Quốc. Đặc biệt, là một quốc gia nổi tiếng với “tinh thần dân tộc”, các hãng smartphone Trung Quốc nhanh chóng chiếm được thị phần nội địa, thị trường smartphone quan trọng nhất thế giới, khiến các “ông lớn” như Samsung hay Apple bị mất đi vị thế tại thị trường này. Đây là những smartphone Trung Quốc tốt nhất trong năm 2014.

Ảnh minh họa


6. Smartphone bự nhất trên thị trường

Xu hướng smartphone cỡ bự khá thịnh hành trong năm nay nhưng theo một cuộc thăm dò mới đây của Phonearena, rất ít khách hàng tìm mua các smartphone có kích cỡ lớn hơn 5,5-inch và chỉ có 1/20 người được hỏi quan tâm tới các thiết bị lớn hơn 6-inch. Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có nhiều các smartphone lớn hơn 6-inch và dưới đây là những smartphone lớn nhất trên thế giới vẫn thu hút người dùng. Với những người dùng này, màn hình 6-inch là mức tối thiểu đủ tiêu chuẩn mà họ cần.

Ảnh minh họa


7. Smartphone “tự sướng” đẹp nhất

“Tự sướng” là cụm từ được nhắc đến nhiều trong năm 2013 nhưng phải đến năm nay, xu hướng này mới được các nhà sản xuất smartphone theo kịp. Gần 1/3 người được hỏi lựa chọn camera trước là yếu tố quan trọng để lựa chọn smartphone. Chính vì thế, năm nay các smartphone đua nhau nâng “chấm” cho camera trước để phục vụ cho nhu cầu “tự sướng” của người dùng.

Ảnh minh họa


Nếu trước đây camera trước trên smartphone thường chỉ ở độ phân giải 0.3 hay cao lắm cũng chỉ ở mức 2MP, thì giờ đây không quá khó để tìm ra những smartphone với độ phân giải 5 hay 6MP, thậm chí có những sản phẩm với camera trước lên đến 8 hay 13MP. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng camera trước để chụp được những hình ảnh đẹp không thua kém gì camera chính ở mặt sau. Điển hình như HTC Desire Eye tích hợp camera trước tới 13MP, hỗ trợ đèn flash LED cho hình ảnh chụp nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

8. Smartphone mảnh mai nhất

Nếu bạn nghĩ rằng, Apple iPhone 6 (mỏng 6,9mm) đã là quá mảnh mai rồi thì bạn sẽ phải ngạc nhiên với “số đo” đó của các smartphone dưới đây. Đây là 10 smartphone mỏng nhất trên thế giới, trong số đó đa phần các sản phẩm này đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Những nhà sản xuất này luôn chạy đua với danh hiệu “smartphone mỏng nhất thế giới” với các sản phẩm sau ra đời cố gắng “bào mỏng” để soán ngôi sản phẩm ra trước. Điển hình nhất là Vivo X5 Max chỉ dày có 4,75mm.  

Ảnh minh họa


Tuệ Minh - (Theo Phonearena)

Ý kiến bạn đọc