Chất lượng dịch vụ - “chiêu” tăng thị phần của nhà mạng

16:47, 16/12/2014
|

(VnMedia) - Ở thời điểm này, chất lượng mạng là yếu tố hàng đầu trong việc mang lại sự hài lòng cho khách hàng và giúp tăng trưởng thị phần.


>> Tiện ích di động người dùng không nên bỏ lỡ   
>> Những gói cước di động siêu khuyến mại hấp dẫn  


Theo đánh giá của ông Jan Wassenius, Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam và Myanmar, Việt Nam đang chuyển dịch từ thị trường chủ yếu sử dụng dịch vụ thoại 2G sang các ứng dụng được thực hiện trên nhiều công nghệ, băng tần khác nhau. Các nhà mạng ở Việt Nam đối diện với nhu cầu và mong muốn của người dùng muốn sử dụng dịch vụ tức thời, truy cập các ứng dụng ổn định dù họ ở đâu.

 

Để cung cấp điều này, các nhà khai thác cần phải có phương pháp mới trong việc đánh giá khả năng vận hành và chất lượng trải nghiệm của người dùng. Nhờ đó họ sẽ xây dựng và quản lý mạng hiệu quả, tập trung và đạt được lợi nhuận.


  Ảnh minh họa

Và 4G/LTE là một trong những bước của tiến trình hiện đại hóa hệ thống mạng tổng thể nhằm đáp ứng sự tăng trưởng dữ liệu. Để đảm bảo hiệu quả hoạt động của các ứng dụng và sự hài lòng của người dùng, các nhà khai thác viễn thông có những cách thức như: cung cấp tần số 3G thấp để có được vùng phủ sóng ổn định cho các dịch vụ đòi hỏi tốc độ 1Mbps, như mạng xã hội Facebook, lướt web, xem Youtube định dạng SD.

 

Các nhà mạng cũng cần cung cấp thêm các tần số của công nghệ 4G/LTE để tăng dung lượng đồng thời cung cấp vùng phủ dành cho ứng dụng cần tốc độ 10Mpbs, như các ứng dụng video HD; Tích hợp các thiết bị radio từ một công nghệ, sang đa công nghệ (2G, 3G, 4G, Wifi), nhiều lớp, nhiều băng tần (900, 1800, 2100, 700, 2600).

 

Mạng lõi IP giúp cung cấp đồng thời 2G, 3G, 4G, Wifi, Small cells, thoại và dữ liệu; Triển khai ứng dụng mới nhất Wifi Calling vốn đã được tích hợp ngay trong hệ điều hành iOS8 và Android, để thay thế các ứng dụng thoại hiện có như Viber, Skype, WhatsApp, Messenger, Hangouts; Xây dựng mạng truyền dẫn, viba và cáp quang hiện đại nâng cao hiệu suất các dịch vụ dữ liệu lên gấp 10, 100 hoặc 1.000 lần.

 

Đặc biệt, để hút người dùng, trong khi xây dựng và cung cấp các dịch vụ ra thị trường, nhà mạng phải đạt tiêu chí cá nhân hóa, lấy người dùng làm trung tâm, với các dịch vụ ưu việt dựa trên cách tính cước và quản lý tối ưu; Đồng thời các nhà khai thác luôn cần phải hợp tác hiệu quả với những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế các ứng dụng, chipset và cung cấp dịch vụ nội dung.

 

Là hãng công nghệ đi đầu trong lĩnh vực phát triển LTE, tới thời điểm này, 50% lưu lượng smartphone LTE được thực hiện trên cơ sở mạng dùng thiết bị Ericsson. Ericsson đã cung cấp mạng LTE vô tuyến và Evolved Packet Core trên toàn thế giới cho 70 quốc gia, trong đó 130 mạng đã đi vào hoạt động thương mại tính tới quý 4 năm 2013. Tính tới tháng 3/2014, đã có 279 mạng LTE thương mại trên 101 quốc gia và 482 mạng trên 147 quốc gia cam kết sẽ triển khai LTE.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc