Top 5 sản phẩm công nghệ nổi bật tuần qua

06:45, 14/12/2014
|

(VnMedia) - Tuần này, bạn sẽ thấy một loạt những tiến bộ trong làng công nghệ được thông báo. Nổi bật nhất là da nhân tạo giúp con người có cảm giác tay như thật, công nghệ sạc không dây nhanh gấp 3 lần so với bình thường của Freescale, hãng ô tô Lamborghini ra mắt điện thoại cao cấp của mình, cửa hàng dưới biển của Sony  (sâu 4m) tại Dubai để chứng minh sản phẩm chống thấm thuộc dòng Xperia của hãng này. Cuối cùng là ứng dụng bản đồ Nokia HERE (ngang tầm với Google Maps) dành cho thiết bị Android có mặt trên Google Play.

Da nhân tạo cho bạn cảm giác tay thật

Mặc dù Stephen Hawking đã có ngân hàng dự trữ về trí thông minh nhân tạo liên quan đến các bộ phận sinh học điện tử của cơ thể, nhưng chúng ta có thể nói rằng chưa có tay hoặc chân sinh học điện tử được chế tạo ít nhất là cho đến khi "da" có khả năng cảm giác được trang bị cho các bộ phận này.

Ảnh minh họa

 


Một làn da nhân tạo mới đã được thiết kế đặc biệt bởi một đội ngũ các nhà nghiên cứu Mỹ và Hàn Quốc, dựa trên một mạng lưới cảm biến dày đặc làm bằng silicon và vàng siêu mỏng, cho phép nó bắt chước sự nhạy cảm của da thật - ít nhất ở một mức độ nào đó. Về mặt lý thuyết, nếu chúng ta có một số lượng cảm biến có độ phân giải cao trên ngón tay sinh học điện tử, nó có thể truyền cảm giác xúc giác tương tự như cảm giác của bàn tay bình thường khi gửi các tín hiệu tới não.

Da nhân tạo độc đáo này có thể phát hiện sức ép, nóng và lạnh, và thậm chí cả độ ẩm. Được tạo ra cho tay bionic, da nhân tạo có độ đàn hồi thích hợp để người dùng có thể kéo dài và di chuyển ngón tay của mình giống như  bàn tay thật.

Công nghệ sạc không dây 15 Wat của Freescale tương thích Qi

Ảnh minh họa

 



Sạc không dây rất thuận tiện nhờ nó bạn không cần cắm cáp để sạc thiết bị của bạn. Đặt nó trên một tấm đệm sạc và ta bắt đầu sạc. Tuy nhiên, sạc không dây hơi chậm hơn so với bạn sạc trực tiếp điện thoại của bạn, vì vậy nếu bạn cần sạc nhanh thì sạc không dây không phải là giải pháp dành cho bạn.

Freescale vừa công bố bộ sạc không dây 15 watts tương thích Qi đầu tiên trên thế giới. Hầu hết các bộ sạc hiện nay chỉ có 5 watt, giải pháp của Freescale sẽ nhanh hơn ba lần theo lý thuyết, cho phép người sử dụng để sạc cực nhanh không dây các thiết bị.

Tin tốt, đây không phải là một điều không tưởng, bởi vì giải pháp sạc không dây Freescale sẽ trình làng trong quý I năm 2015, có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ có thể tham khảo thiết kế của công ty này và họ sẽ bắt đầu sản xuất các bộ sạc không dây với công nghệ không dây từ Freescale.

Nhưng tin tốt nhất là công nghệ này sẽ làm việc với tiêu chuẩn sạc không dây PMA, do đó, nếu thiết bị của bạn sạc thông qua Qi hoặc PMA, bạn cũng sẽ có thể tải bộ sạc với công nghệ Freescale.

Hãng xe thể thao cao cấp Lamborghini ra mắt điện thoại hạng sang 

Nếu bạn đã bao giờ nhìn thấy một chiếc Lamborghini, có thể bạn sẽ muốn có khoản tiền lớn để sở hữu tác phẩm tuyệt vời này, nhưng dù sao, bạn không cần phải mua một sản phẩm hiệu Lamborghini có bốn bánh đúng không ? Và đây là một sản phẩm khác của hãng này, Tonino Lamborghini 88 Tauri, điện thoại cao cấp chạy Android.

Ảnh minh họa

 


Tonino Lamborghini 88 Tauri được trang bị màn hình 5 inch 1080pixel «không thấm dầu » trên kính Gorilla Glass 3, giao diện cảm ứng 10 điểm, một bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2.3GHz, RAM 3 GB, camera 20 megapixel ở mặt sau với 2 đèn flash LED, một camera 8 megapixel ở mặt trước, pin 3400mAh, và hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat.

Thiết bị này kết nối LTE và có 2 SIM, có nghĩa là bạn có thể tách biệt giữa cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình nếu bạn muốn. Bạn đã sẵn sàng chi 6.000 USD cho chiếc smartphone này ? Chỉ có 1.947 máy được bán ra thị trường mà thôi, hãy nhanh tay.

Cửa hàng dưới biển của Sony mở tại Dubaï

Ảnh minh họa

 



Bạn hãy nhớ lại cách đây 2 tháng, có thông tin rằng Sony đã lên kế hoạch để mở một cửa hàng dưới nước để chứng minh các thiết bị dòng Xperia của hãng này. Vâng, đối với những ai quan tâm để xem cửa hàng trông như thế nào thì chúng tôi xin thông tin rằng Sony đã công bố (thông qua Twitter)  cửa hàng dưới biển của mình đã chính thức khai trương tại Dubai!

Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể dạo chơi ở đó thì bạn đừng mơ vì cửa hàng sẽ chỉ tồn tại trong ba ngày, và sẽ chỉ mở cửa cho những người chiến thắng một cuộc thi do Sony tổ chức, dành cho các phương tiện truyền thông, và chắc chắn rồi cả khách VIP nữa. Du khách sẽ phải học lặn trong bể bơi trước khi tham quan cửa hàng đó là điều hợp lý bởi vì cửa hàng nằm sâu dưới nước khoảng 4m.

Mỗi khác tham quan cửa hàng sẽ đi kèm với một hướng dẫn lặn chuyên nghiệp. Sony cũng sẽ cung cấp những bao đựng đặc biệt cho các chủ sở hữu của Sony Xperia Z2 và Xperia Z3, bởi vì 4 m sâu hơn 1,5m, độ sâu mà thiết bị của Sony chịu đựng được.

Đây có lẽ không phải là cửa hàng đơn giản nhất để tham quan, nhưng nó là một công cụ marketing rất tốt của Sony. Trước đây, Sony đã bán một trong những máy nghe nhạc MP3 của mình bên trong một chai nước để chứng minh khả năng chịu nước của thiết bị này, và ít lâu sau, Sony Xperia Z3 lại có cơ hội chứng tỏ khả năng này.

Nokia HERE cho Android có mặt trên Google Play

Ảnh minh họa

 



Google đã làm được điều tuyệt vời với Google Maps, do vậy bạn có thể không cần thiết phải sử dụng một dịch vụ bản đồ khác nếu bạn đang dùng Android, hệ điều hành di động của hãng này. Nhưng nếu Google Maps không phù hợp với bạn, Nokia HERE sẽ là một thay thế cho bạn. Dịch vụ này có mặt trên Android cách đây vài tháng, nhưng tại thời điểm đó nó dành riêng cho các thiết bị Samsung. Sau đó, Nokia HERE Maps đã cài trên Google Play Store sẵn sàng cho bạn tải về.

Bản cập nhật ứng dụng trên Google Play, vẫn ở phiên bản beta, cũng hỗ trợ cho việc điều hướng bằng giọng nói tại 18 quốc gia trên thế giới, trong đó có Burkina Faso, Iraq, Libya và Paraguay. Điều này nâng số nước mà dịch vụ này phủ sóng đến 118. Bạn có thể tải miễn phí Nokia HERE Maps trên Google Play Store.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc