Sử dụng máy tính bảng để gọi món tại Hà Nội

14:56, 12/11/2014
|

(VnMedia) - Bạn đã bao giờ nghĩ rằng, khi vào một nhà hàng hay quán cà phê nào đó tại Hà Nội, bạn có thể gọi các món ăn, đồ uống ngay trên máy tính bảng hay thiết bị di động hay không?

Đó không phải là công nghệ gì quá xa vời mà là một phần chức năng trong sản phẩm “Giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây OPENWAYPOS” của nhóm tác giả đến từ Công ty trách nhiệm OPENWAY. Đây là 1 trong 9 sản phẩm CNTT triển vọng lọt vào Chung khảo NTĐV 2014 được đánh giá cao trong việc liên tục cập nhật những công nghệ mới nhất.

Sáng nay 12/11, đại diện Ban Giám khảo Giải thưởng NTĐV đã có buổi khảo sát thực tế sản phẩm này tại Hà Nội. Địa điểm được các tác giả OPENWAYPOS lựa chọn để Ban Giám khảo NTĐV khảo sát chính là Nhà hàng CITYVIEW Cafe, nơi đang áp dụng giải pháp OPENWAYPOS.

Ảnh minh họa
Khảo sát thực tế sản phẩm “Giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây OPENWAYPOS”

Tại đây, nhóm tác giả đã chia sẻ những điểm nổi trội và ưu việt nhất của sản phẩm này là hoạt động trên nền tảng “đám mây” và các khách hàng có thể sử dụng máy tính bảng để gọi món trực tiếp, những “order” này sẽ được chuyển xuống hệ thống bếp và quầy tính tiền. Như vậy sẽ giải phóng rất nhiều sức lao động cũng như giúp khách hàng gọi món nhanh chóng, hiệu quả.

8 năm không ngừng phát triển


Ra đời từ năm 2006 với phiên bản đầu tiên cho phép quản lý bán hàng trên PDA như O2, Palm OS, đến năm 2009, phiên bản thứ hai ra đời cho phép quản lý bán hàng trên các hệ thống cảm ứng, một chạm thay click chuột. Phiên bản năm 2011 cho phép quản lý bán hàng chuỗi trên các hệ thống cảm ứng.

Đến năm 2012, Công ty trách nhiệm OPENWAY quyết định ngừng mã code từ năm 2006 để  viết một sản phẩm đột phá nhằm phù hợp với xu thế công nghệ điện toán đám mây và sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị di động cũng như truy cập Internet của người dân. Phiên bản 2014 - OPENWAYPOS trên nền tảng điện toán đám mây ra đời có thể chạy trên  hầu hết các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, máy tính chỉ với kết nối internet thậm chí chỉ với kết nối internet 3G của VinaPhone, MobiFone hoặc Viettel. Giải pháp được tối ưu khi chạy với trình duyệt Google Chrome hoặc các trình duyệt hỗ trợ tốt công nghệ HTML5.

Sản phẩm là một nền tảng các widget trên đám mây với một cấu trúc chắc chắn cho phép lắp ghép, triển khai đa dạng phù hợp với các mô hình tiểu thương khác nhau và là nền tảng vững công nghệ vững chắc cho các mô hình doanh nghiệp theo các quy trình thực tế khác nhau.

Hơn nữa, Giải pháp quản lý bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây không phụ thuộc vào hệ điều hành của thiết bị đầu cuối. Trong trường hợp sử dụng các tính năng cao cấp của sản phẩm như in hóa đơn, in bar/bếp, bán hàng trên thiết bị thông minh thì phải trang bị thêm các thiết bị ngoại vi như: máy in, máy in nhiệt, thiết bị thông minh. Tuy nhiên, anh Nguyễn Thanh Tùng đại diện nhóm tác giả thực hiện sản phẩm này cũng phải thừa nhận rằng, hệ thống vẫn phải phụ thuộc rất nhiều vào kết nối mạng Internet.

Ảnh minh họa
Nhóm tác giả OPENWAYPOS giới thiệu với Tiến sĩ Nguyễn Long hình thức gọi món ngay trên máy tính bảng.

Tuy được đánh giá cao trong việc cập nhật công nghệ mới nhất nhưng Tiến sĩ Nguyễn Long – Chủ tịch Hội đồng sơ khảo NTĐV 2014 cho rằng, 8 sản phẩm triển vọng khác lọt vào Chung khảo cũng có chất lượng và tính ứng dụng cao. Do đó, để có thể đạt được giải cao, nhóm tác giả OPENWAYPOS cần nêu bật được những thế mạnh, nổi trội của sản phẩm, tính ứng dụng...Ông Long cũng lưu ý tới vấn đề bản quyền sản phẩm. Ngoài ra, những câu hỏi “khó” của các vị giám khảo khi đi thị sát cũng phần nào giúp các thí sinh, nhóm thí sinh có sản phẩm lọt chung khảo thêm kinh nghiệm để bảo vệ sản phẩm của mình trước Hội đồng Chung khảo sắp tới.

Phạm vi ứng dụng rộng mở

Sau 8 năm xây dựng và không ngừng phát triển dựa trên kinh nghiệm triển khai cho hơn 800 khách hàng trong các lĩnh vực như café, quần áo, mỹ phẩm, giày dép, siêu thị, nhà hàng, bar, karoke, billard…, OPENWAYPOS liên tục cập nhật công nghệ mới và có phạm vi ứng dụng rất lớn.

OPENWAYPOS có hai phân hệ - OpenWay pos và blue pos. OpenWay pos sử dụng các công nghệ cao Hybrid storage, Smart Filter, Smart Queue để triển khai cho các hệ thống chuỗi nhà hàng cao cấp. Bluepos sử dụng để triển khai cho các hệ thống chuỗi bán lẻ. Điểm đặc biệt là sự tương thích và phù hợp, sản phẩm của công ty phù hợp với môi trường thực tế đa dạng của Việt Nam, trong khi các hệ thống trên thế giới khá cứng nhắc. Cụ thể sản phẩm có thể “may đo” theo yêu cầu của người dùng để áp dụng và xây dựng cho từng mô hình khác nhau, đặc thù khác nhau. Do đó, Giải pháp này có thể áp dụng trong lĩnh vực hàng không, Doanh nghiệp vừa và nhỏ, y tế, giáo dục…

Hiện nhóm tác giả đang hướng tới hoàn thiện sản phẩm kết nối giải pháp quản lý bán hàng đám mây thành dạng mạng xã hội lĩnh vực hẹp, cho phép người dùng tương tác với các điểm giao dịch như nhà hàng, café, quần áo, mỹ phẩm… và quản lý chi tiêu cũng như giảm thời gian mua sắm sản phẩm và nhận được những thông tin chi tiết, chương trình khuyến mại cho sản phẩm. 


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc