Máy tính bảng lý tưởng của Google có gì "hot"?

15:49, 11/11/2014
|

(VnMedia) - Được gắn nhãn HTC, Google ra mắt máy tính bảng 9-inch chạy phiên bản mới của hệ điều hành Android mang tên Nexus 9 với nhiều kỳ vọng.

 

Mặc dù phân khúc thị trường máy tính bảng đang có dấu hiệu chững lại nhưng Google vẫn tin tưởng nó điều này được minh chứng khi hãng này vừa trình làng thiết bị với màn hình cảm ứng mới, Nexus 9. Đó cũng là kết quả của mối quan hệ đối tác giữa Google và HTC. HTC cho biết họ tự hào về độ phân giải, chất lượngvà sự đơn giản trong thiết kế của Nexus 9 : đây là một chiếc máy tính bảng "cao cấp".

 

Về mặt thiết kế, Nexus 9 hoàn toàn xứng đáng nằm trong dòng thiết bị cao cấp : một khung nhôm rất tinh tế xung quanh màn hình. Nhưng thật đáng tiếc, chiếc khung này hơi nhẹ so với màn hình và vỏ nhựa ở mặt sau.

 

Ngoại trừ một số chi tiết phụ, Nexus 9 khiến người dùng luôn cảm thấy thoải mái khi nằm trong tay của họ. Trước hết là độ mỏng và nhẹ (425 g), chiếc máy tính bảng này có kích thước ở giữa môt phiên bản iPad 9,7 inch và phiên bản iPad 7,9 inch. Màn hình 8,9 inch của thiết bị này có độ phân giải lớn 2048 × 1536 và hai loa phía trước cho phép người dùng trải nghiệm âm thanh rõ nét khi xem video. Một ưu điểm khác : máy tính bảng chạy rất nhạy nhờ bộ vi xử lý Nvidia Tegra K1 với tốc độ 2.3 GHz cho phép chạy các ứng dụng 64 bit, với phiên bản 5.0 "Lollipop" của Android.  


  Ảnh minh họa

 

Giao diện gọn gàng

 

Nexus 9 là phiên bản mới nổi trội bởi giao diện gọn gàng và tính năng nhận diện bằng cử chỉ nhạy hơn. Thiết bị được tạo mật khẩu đăng nhập, tất cả các nội dung được tự động mã hóa. Tùy chọn kích hoạt nó ngay lập tức khi bạn tiếp cận với đồng hồ Android.

 

Ngoài việc cung cấp nhiều tài khoản cho nhiều người dùng (hữu ích nếu bạn muốn chia sẻ nó với con cái của bạn hoặc với một người bạn của mình), nó cung cấp khả năng tách các ứng dụng theo từng mục (riêng tư và nghề nghiệp). Trong mỗi ứng dụng, bạn không thể truy nhập nếu không nhập mã. Cuối cùng, bạn có thể chọn chế độ cài đặt khác nhau cho các thông báo : không cài, cài cho tất cả hoặc chế độ tùy chỉnh.

 

Nexus 9 có 3 phiên bản (trắng, cát hay xanh-đen), được niêm yết với giá 399 euro cho phiên bản 16GB, 489 euro cho phiên bản 32GB và 569 euro phiên bản 4G với bộ nhớ 32 GB (không mở rộng). Máy tính bảng được bán kèm theo với các phụ kiện như bàn phím, bao đựng (129 euro) hoặc túi bảo vệ với các góc gấp để kích hoạt máy ảnh (39 euro).


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc