Samsung Galaxy Note 4 có màn hình tuyệt nhất

16:16, 16/09/2014
|

(VnMedia) - DisplayMate - một công ty nổi tiếng chuyên đánh giá các loại màn hình đã ca ngợi màn hình AMOLED của Galaxy Note 4 trong bài đánh giá chi tiết về màn hình này.

Theo đó, Galaxy Note 4 sở hữu màn hình AMOLED cỡ 5,5-inch với độ phân giải 2560x1440 điểm ảnh, cho mật độ điểm ảnh lên tới 518ppi nhưng đó không phải là ưu điểm duy nhất của màn hình này. Bởi vì Samsung đã cố gắng nghiên cứu rất nhiều trong việc phát triển chất lượng OLED của chúng.

Ảnh minh họa


Việc đánh giá của DisplayMate dựa trên khá nhiều các bài kiểm tra về mặt kỹ thuật và đưa ra khẳng định rằng, màn hình của Note 4 là tốt nhất trên thị trường smartphone hiện nay. Màn hình của Note 4 còn tốt hơn cả màn hình AMOLED được sử dụng trên siêu phẩm Galaxy S5 và Galaxy Tab S.

Màn hình AMOLED nổi tiếng về độ bão hòa và thường không chính xác về màu sắc. Nhưng nhược điểm đó không xảy ra với màn hình của Galaxy Note 4. Trong chế độ màn hình cơ bản, màn hình của Note 4 có rất chính xác về màu sắc đối với thông số sRGB/Rec.709 của tất cả các smartphone và máy tính bảng mà công ty DisplayMate từng kiểm tra.

Xem tại góc, màn hình của Note 4 giảm 19% về độ sáng và sự thay đổi nhỏ về màu sắc điểm trắng. Như mong đợi, sự thay đổi màu sắc chủ yếu là tồi tệ ở góc 30 độ, nhưng với đánh giá 6.6 JNCD, chúng được đánh giá rất tốt. Màn hình của Note 4 gây ấn tượng khi nói đến độ phản xạ. Độ phản xạ trung bình trên màn hình đối với ánh sáng từ mọi hướng chỉ là 4,8%. Giá trị tốt nhất mà DisplayMate từng đo được trên một smartphone là 4,4%.

Cuối cùng, màn hình của Galaxy Note 4 tiết kiệm hơn 14% so với màn hình của phiên bản tiền nhiệm và ít hơn 40% so với màn hình 1080p sử dụng trên HTC one và Sony Xperia Z2.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc