Khả năng bảo mật của iPhone 6 vẫn bị chê

11:05, 25/09/2014
|

(VnMedia) - Dù iPhone 6 được cải tiến khá nhiều về diện mạo bên ngoài và cấu hình bên trong nhưng khả năng bảo mật Touch ID trên đó vẫn bị chê như của iPhone 5S.

Theo nghiên cứu của hãng bảo mật di động Lookout, khả năng bảo mật vân tay Touch ID trên iPhone 6 của Apple vẫn chưa chống lại các cuộc tấn công tinh vi, và không khá hơn so với iPhone 5S.

Nhà nghiên cứu Marc Rogers cho rằng, tuy Touch ID của iPhone 6 đã được cải tiến nhạy hơn và hệ thống bảo mật được thắt chặt hơn trước nhưng vẫn chưa đủ hiệu quả. Có thể người dùng không cần phải lo lắng về vấn đề này nhưng phải thừa nhận rằng, hệ thống bảo mật trên iPhone 6 vẫn còn có một số sai sót có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Ảnh minh họa


Nhược điểm này được nhà nghiên cứu Marc Rogers của Lookout mô tả như một sự yếu kém về lý thuyết. Bởi vì iPhone 6 vẫn dễ dàng bị qua mặt khi sử dụng dấu vân tay giả.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu của Security Research Labs phát hiện một phương pháp mới có thể làm dấu vân tay giả, để qua mặt được hệ thống an ninh Touch ID có trên iPhone 6. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một tấm giấy đặc biệt rồi đè lên phần vân tay – dấu vân tay này đã được đăng ký để mở khóa iPhone 6. Sau đó, chỉ cần dùng một ngón tay nào khác giữ vào tấm giấy này là có thể vượt qua hệ thống an ninh của iPhone 6.

Trong khi đó, nhà nghiên cứu Marc Rogers có thể bẻ khóa cảm ứng Touch ID trên iPhone mới tương tự như cách ông từng làm với iPhone 5S trước đây.

Có thể Touch ID trên iPhone mới đã được cải thiện với độ nhạy tốt hơn để người dùng dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, đây là mục tiêu để tin tặc nhắm tới.

“Các cuộc tấn công đòi hỏi kỹ năng, kiên nhẫn và một bản sao thực sự tốt của dấu vân tay là có thể vượt qua vòng bảo vệ Touch ID”, Marc Rogers nhận mạnh.

Marc Rogers cho rằng, sự yếu kém của Touch ID cũng giống như các hệ thống dấu vân tay của các đối thủ như Samsung. Tất cả các hệ thống dấu vân tay hiện nay dường như vẫn gặp phải vấn đề này.

Độ bảo mật của hệ thống có thể được tăng lên đáng kể bằng cách đơn giản nhập mã PIN cùng với dấu vân tay nhưng điều này sẽ khiến cho hệ thống bảo mật dấu vân tay trở nên kém ưu thế. Vì chúng được các nhà sản xuất ca ngợi là phương pháp bảo mật nhanh chóng và thuận tiện để người dùng đỡ phải nhớ và mất thời gian nhập mã PIN như hiện nay.

Vì vậy, việc Touch ID trên iPhone mới dễ dàng bị vượt qua bởi việc sử dụng dấu vân tay giả khiến cho nhiều chuyên gia bảo mật lo ngại. Bởi vì kẻ tấn công có thể lợi dụng “kẽ hở” này để đột nhập vào smartphone của người dùng. Khi đó, người dùng iPhone 6 không chỉ mất dữ liệu mà còn mất nhiều hơn khi nút Home trên iPhone 6 được trang bị thêm hệ thống thanh toán trực tuyến Apple Pay. Điều này có thể giúp tin tặc biến iPhone 6 thành một “thẻ ngân hàng” vô cùng tiện lợi.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc