(VnMedia) - Vào lúc 23 giờ 26 phút ngày 15/09/2014 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG hướng từ Việt Nam chủ yếu đi Hồng Kông, Mỹ, đoạn thuộc vùng biển gần Hồng Kông bị đứt. Hiện, Tập đoàn VNPT đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý sự cố để khôi phục trong thời gian sớm nhất.
Sự cố đứt cáp này gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Mặc dù VNPT là đơn vị bị ảnh hưởng ít nhất nhưng không tránh khỏi việc truy cập Internet hướng quốc tế của khách hàng có thể bị chậm hơn so với bình thường, đặc biệt là các hướng quốc tế như Mỹ, Nhật, Hồng Kông, Hàn Quốc, Châu Âu.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố và đồng thời định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên. Đồng thời, VNPT cũng đã nhanh chóng bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển SMW3 và cáp đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ. Vì vậy, dung lượng Internet quốc tế của VNPT đi các hướng trên cáp đất và cáp biển SMW3 vẫn được đảm bảo để cung cấp dịch vụ cho Quý khách hàng.
Tập đoàn VNPT xin thông báo và rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của Quý khách hàng về việc truy cập Internet nói riêng và các dịch vụ viễn thông quốc tế khác nói chung của Quý khách hàng có thể sẽ bị ảnh hưởng nhất định.
Ý kiến bạn đọc