Thị trường smartphone giá rẻ sắp dậy sóng?

06:38, 02/07/2014
|

(VnMedia) - Trước sức ép của sự bùng nổ smartphone giá rẻ, điện thoại thương hiệu Việt dường như lép vế so với các dòng điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc, Đài Loan. Tuy nhiên, trong thời gian tới có thể sẽ có sự thay đổi lớn trong phân khúc này.

Theo đánh giá của đại diện HKPhone, việc phát hành một smartphone chất lượng tốt, giá hợp lý ra thị trường hiện nay rất khó khăn. Cũng như các thương hiệu điện thoại Việt khác, smartphone của HKPhone cũng phải chịu sự cạnh tranh rất lớn từ các dòng điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc, Đài Loan…Tuy nhiên, HKPhone vẫn ấp ủ và mong muốn trong thời gian sớm nhất có thể lắp ráp và sản xuất điện thoại ngay tại Việt Nam chứ không phải gia công ở công ty nước ngoài, để mang tới những sản phẩm có giá hấp dẫn hơn nữa.

Để đạt được mục tiêu đó, HKPhone đã tung ra chiến lược kinh doanh với hàng loạt thay đổi về sản phẩm, thương hiệu, phân phối để đương đầu với bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong giai đoạn này. Và động thái đầu tiên cho chiến lược đó là việc chịu chi “mạnh tay” cho hợp đồng đại sứ thương hiệu của công ty với ca sĩ Tuấn Hưng. Thông tin này đã được HKPhone công bố vào buổi họp báo chiều tối ngày 1/7.

Tuy không tiết lộ con số của hợp đồng với ca sĩ Tuấn Hưng nhưng đại diện HKPhone cho biết, con số đó gấp 5 lần so với hợp đồng của công ty này với ca sĩ Đan Trường trước đây.  

Ảnh minh họa
Ca sĩ Tuấn Hưng trở thành đại sứ thương hiệu của HKPhone.

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam, thương hiệu này đã ghi dấu ấn với một loạt sản phẩm cấu hình mạnh, giá rẻ. Tuy nhiên, trong thời gian qua một loạt các nhà sản xuất cũng nhắm tới phân khúc này, khiến cho phân khúc giá rẻ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Nắm bắt được xu thế đó, đại diện của HKPhone cho biết, hãng cũng đã liên hệ với Google để làm việc trên nền tảng Android giá rẻ, để trong thời gian tới có thể đưa ra những sản phẩm có mức giá và tính năng hấp dẫn hơn nữa cho người tiêu dùng Việt. Ngoài Android, công ty cũng sẽ tung ra những sản phẩm mới hoạt động trên những nền tảng hệ điều hành khác để mang lại những lựa chọn phong phú hơn cho khách hàng. Mục tiêu của công ty sẽ chiếm lĩnh vị trí số 1 trên thị trường smartphone giá rẻ của Việt Nam.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc