Bí kíp tăng gấp đôi hiệu suất hoạt động của “dế” Android

13:19, 01/07/2014
|

(VnMedia) - Bạn không cần cập nhật phiên bản Android mới nhất mà vẫn có thể tăng tốc độ cho smartphone Android của họ. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn thực hiện rất đơn giản.

Google mới đây đã công bố một bản cập nhật của hệ điều hành Android tại hội nghị các nhà phát triển I/O tại San Francisco. Phiên bản mới nhất có tên mã Android L, gồm hệ thống thông báo mới, giao diện người dùng cập nhật, các tính năng khóa thông minh và chế độ tiết kiệm pin mới. Phiên bản cập nhật này sẽ chính thức được cập nhật trên các thiết bị vào cuối năm nay, cũng hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi hiệu suất hoạt động các ứng dụng nhờ tính năng ART runtime. Tuy nhiên, hiện nhiều thiết bị Android vẫn có thể tăng gấp đôi hiệu suất hoạt động mà không cần phải chờ cập nhật Android L nhưng phương pháp này chỉ hỗ trợ cho các thiết bị hỗ trợ chế độ ART runtime.

Ảnh minh họa


Google đã giới thiệu ART vào năm 2013 trên smartphone Nexus 5 và thiết bị hoạt động trên Android 4.4 KitKat. Tuy không phải tất cả các thiết bị hoạt động trên Android 4.4 hỗ trợ ART nhưng phần lớn các mẫu điện thoại chạy Android 4.4 hiện nay như HTC one M8, Samsung Galaxy S5, Moto X, LG G2 và tất cả các model thuộc dòng Nexus đều hỗ trợ tính năng này.
Để kích hoạt khả năng này, bạn truy cập Setting, chọn About Phone và click vào Build Number 7 lần. Điều này sẽ cho phép bạn kích hoạt các lựa chọn dành cho nhà phát triển trên thiết bị, cho phép bạn truy cập những cài đặt sâu hơn.

Ảnh minh họa


Từ menu Settings, chọn các tùy chọn Developer, kéo xuống Select runtime và chọn ART. Sau khi khởi động lại, thiết bị bắt đầu tối ưu hóa các ứng dụng để chạy chế độ runtime mới. Quá trình này sẽ mất vài phút nhưng sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận thấy hiệu suất đã tăng đáng kể trên hầu hết các thiết bị.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng, một vài ứng dụng có thể không tương thích với chế độ ART runtime. Nếu một trong những ứng dụng bạn đang sử dụng không thể mở hoặc gặp vấn đề trong việc nhận bản cập nhật phần mềm, đơn giản chuyển sang chế độ Dalvik bằng các thao tác tương tự trên.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc