Nét mặt cũng có thể điều khiển máy tính

07:00, 03/07/2014
|

(VnMedia) - Một phát minh mới có tên gọi Percept-D cho phép người dùng có thể kích chuột và kéo cuộn nội dung trên màn hình, thông qua các cử chỉ của khuôn mặt và thậm chí có thể chơi game mà không cần sử dụng đôi tay.

Đối với những ai không thể sử dụng đôi tay của mình để điều khiển máy tính thì hãy sử dụng phương pháp này, nhà phát minh Uday Parshionikar – “cha đẻ” của Percept-D khẳng định.

Parshionikar, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty Perceptive Devices đã phát minh ra một thiết bị cho phép người dùng kiểm soát máy tính bằng cách mỉm cười và nghiêng đầu.

Ảnh minh họa
Chỉ cần mỉm cười để điều khiển game.

Percept-D được gắn bên trong một cặp kính. Chúng phát hiện chuyển động của đầu người dùng và được lập trình để kích chuột khi người dùng mỉm cười.

Parshionikar cho biết, phương pháp này cho phép người dùng có thể kiểm soát gần như tất cả mọi vị trí điểm ảnh trên màn hình máy tính bằng các cử chỉ đơn giản, nhẹ nhàng và thậm chí chỉ cần mỉm cười.

Lựa chọn mỉm cười để kiểm soát máy tính là sự sắp đặt cố ý của tác giả. Bởi vì tác giả muốn khuyến khích mọi người hãy mỉm cười nhiều hơn nữa để cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Nhà phát minh lưu ý rằng, công nghệ này có thể mang lại lợi ích cho người dân trong nhiều trường hợp. Chẳng hạn với những người khuyết tật, người bị bệnh ở tay, có thể sử dụng chúng để thay thế gõ phím chẳng hạn. Ngoài ra, các chuyên gia như bác sĩ và bác sĩ phẫu thuật, những người muốn kiếm soát máy tính khi hai tay của họ đang bận khám hay mổ cho bệnh nhân. Hoặc thậm chí đối với các kỹ sư, kỹ thuật viên, nhân viên cơ khí và cả các game thủ đều có thể sử dụng chúng.

Sản phẩm hiện chưa được đưa vào sản xuất đại trà nhưng công ty có kế hoạch phát hành một ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng trong năm nay. Ứng dụng này sẽ sử dụng camera của thiết bị để theo dõi cử chỉ trên khuôn mặt và kiểm soát chuột máy tính, tạo cho bạn có lý do để mỉm cười trong khi làm việc.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc