(VnMedia) - Chia sẻ này đã nhận được sự đồng quan điểm của nhiều diễn giả cũng như đại biểu tham dự Hội thảo phát triển ngành trò chơi trực tuyến - OGDC lần 3 với chủ đề chính “Mobile Game - The next big thing” vừa diễn ra vào hôm qua, 19/7.
Theo thống kê, khoảng 90% các sản phẩm trò chơi trực tuyến không thành công ngay từ khâu sản xuất và 9% không thành công khi bước vào thị trường. Chỉ còn 1% - những trò chơi trực tuyến hay nhất (hoặc may mắn nhất) - có thể sống sót và mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Đó cũng là lý do mà OGDC 2014 có một phiên thảo luận mở (Panel Discussion) với 4 vị khách mời là ông Lê Hồng Minh (Tổng Giám đốc VNG), ông Nguyễn Khánh Trung (Giám đốc Game Studio North), ông Tạ Nam Anh (Giám đốc Phát hành Game Mobile) và ông Nguyễn Tiến Dũng (Giám đốc Điều hành ZoyGame).
Với nội dung thảo luận xoay quanh vấn đề “Làm thế nào để xây dựng một Studio Game?” các vị khách mời đã cùng người tham dự giải quyết những câu hỏi xoay quanh cách xây dựng một doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực này. Trong bài tham luận của mình, ông Lê Hồng Minh đã đề cập tới những kinh nghiệm của chính VNG trong việc nghiên cứu, xây dựng và tạo nên những sản phẩm đã đem tới thành công cho họ như game Võ Lâm Truyền Kỳ, Thuận Thiên Kiếm và sản phẩm OTT Zalo.
Một trong những chia sẻ được gửi gắm đó là khi làm một sản phẩm game online, phải lựa chọn độ khó và phong cách của sản phẩm một cách phù hợp với khả năng của chính doanh nghiệp. Cũng theo ông Minh, có một tín hiệu đáng mừng đó là các studios nhỏ-trung-lớn phát hành được nhiều game. Để làm thành công, đặc biệt trong xây dựng một Studio, đó là xây dựng được đội ngũ, xác định được thời gian tương đối để hoàn thành sản phẩm và đảm bảo được khâu phát hành. “Hãy lựa chọn phù hợp với khả năng, đừng quá sức”.
Ngoài buổi thảo luận được xem như điểm nhấn của chương trình này, tại OGDC 2014, các diễn giả cũng tập trung chia sẻ những cơ hội, tiềm năng, kinh nghiệm về việc nghiên cứu, phát triển, vận hành và cả phát hành trò chơi trực tuyến trên di động cho các nhà phát triển trò chơi trực tuyến Việt. Các chuyên gia từ Google cũng đến và chia sẻ cho các nhà làm trò chơi trực tuyến Việt về cách sử dụng sản phẩm của Google hiệu quả trong phát triển trò chơi trực tuyến và cách để phát hành, kiếm tiền từ đó.
Một điểm khác biệt nữa của hội thảo OGDC 2014 lần này chính là cơ hội giao thương tiềm năng mà OGDC mở ra cho các doanh nghiệp. Tin rằng việc kết nối giữa những nhà làm trò chơi trực tuyến trong nước và ngoài nước là cách để xây dựng và củng cố cộng đồng làm trò chơi trực tuyến Việt ngày càng vững mạnh. Ban tổ chức OGDC 2014 đã mạnh dạn dành riêng một khu vực “Biz matching room” nơi mà những nhà làm trò chơi trực tuyến trẻ có thể tìm thấy nhà đầu tư tốt nhất cho sự phát triển của mình hay những nhà đầu tư lớn có thể tìm thấy những đối tác làm trò chơi trực tuyến triển vọng.
Hội thảo phát triển ngành trò chơi trực tuyến - OGDC lần 3 do VNG tổ chức đã có sự góp mặt của 30 diễn giả với 24 chủ đề, thu hút hơn 700 người quan tâm đến ngành trò chơi trực tuyến, đăng ký tham dự.
Ý kiến bạn đọc