Những sản phẩm công nghệ thú vị nhất tuần qua

07:44, 20/07/2014
|

(VnMedia) - Tuần này, thế giới công nghệ đón nhận trợ lí ảo BlackBerry Assistant có thể tương thích với bất kỳ thiết bị kết nối Bluetooth nào, tính năng Google Mobile giúp bạn nhận biết trang web nào hay nội dung nào có hỗ trợ Flash, đồng hồ với các múi giờ khác nhau trên trái đất, ứng dụng âm nhạc tích hợp trên hệ điều hành Android Wear của Google, và cuối cùng là thiết bị cảm biến gắn trên người của Microsoft dành cho người mù.

 

BlackBerry ra mắt trợ lí ảo

 

Đó không phải là một bí mật, các thiết bị của BlackBerry không dùng phần mềm và dịch vụ do các đối thủ cạnh tranh của thương hiệu này cung cấp. Dường như thương hiệu này muốn lấy lại hình ảnh của mình bằng việc ra mắt trợ lí ảo BlackBerry Assistant giống như Siri của Apple. Còn nữa, BlackBerry Passport, smartphone mới mà một số người tin rằng đó sẽ là công cụ để giải quyết vấn đề tài chính của thương hiệu này trên thị trường điện thoại di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

 

 Ảnh minh họa

Trợ lí BlackBerry Assistant có thể đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau, người dùng có thể yêu cầu trợ lí này tìm email và lịch, tìm hiểu những gì đang xảy ra trên Twitter, gửi tin nhắn miễn phí BBM (từ lâu được xem là “đặc sản” của những chiếc smartphone BlackBerry) và gửi lời mời đến một sự kiện. Như các trợ lí thông minh khác, nó thích nghi và học những thói quen của người sử dụng theo thời gian. BlackBerry nói rằng người dùng sẽ ngạc nhiên khi cô trợ lí này hiểu thấu đáo những yêu cầu của họ.

 

Trợ lí BlackBerry Assistant được thiết kế để tương thích với bất kỳ thiết bị kết nối Bluetooth nào, điều này rất hữu ích cho bạn khi bạn lái xe. Nó có thể đọc các tin nhắn email mới nhất nếu bạn yêu cầu và cô trợ lí nàycũng sẽ đánh dấu những tin nhắn chưa đọc nếu bạn yêu cầu. Trợ lí BlackBerry Assistant có thể ghi lại và nhắc nhở người dùng mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng hướng dẫn. Bạn có thể yêu cầu smartphone bật và tắt đèn pin.

 

Người sử dụng cũng có thể nói với trợ lí BlackBerry Assistant và yêu cầu cô trợ lí này thiết lập chế độ thông báo. Vì vậy, ví dụ, nếu bạn đang ở trong một cuộc họp và bạn không muốn bị làm phiền bởi các thông báo từ các phương tiện truyền thông xã hội hoặc tin nhắn gửi đến máy smartphone, bạn hãy nói với trợ lí BlackBerry Assistant điều mà bạn muốn "Xin vui lòng chỉ thông báo các cuộc gọi thoại" và trợ lí này sẽ thay đổi các chế độ thông báo phù hợp với từng hoàn cảnh.

 

Trợ lí BlackBerry Assistant rất hữu ích, nhưng phải chắc chắn điều đó khi đã được trải nghiệm. BlackBerry vẫn chưa đưa ra bản video xem trước và cũng không nói rằng tính năng này chỉ dành riêng cho BlackBerry Passport hoặc chỉ dành cho điện thoại thông minh BB10 của thương hiệu này thông qua hệ điều hành OS 10.3.

 

Google Mobile giúp dân mạng biết trang web nào hỗ trợ Flash

 

Một điều chắc chắn rằng hầu hết người dùng iOS đã đều hiểu rõ rằng hệ điều hành này của Apple không hỗ trợ Flash. Google cũng đã có những thay đổi trên hệ điều hành Android nhưng tiếc là những phiên bản mới nhất của hệ điều hành này vẫn không được hỗ trợ Flash. Điều này có nghĩa rằng các trang web sử dụng Flash sẽ không hoạt động trên các thiết bị chạy những hệ điều hành này.  


 Ảnh minh họa

Thật không may, chúng ta không thể biết được trang web nào sử dụng Flash, nhưng nhờ Google, công cụ tìm kiếm này thông báo rằng họ sẽ chỉ ra các trang web sử dụng Flash trong các kết quả tìm kiếm của họ trên các thiết bị di động, để người dùng biết rằng trang nào sẽ không tải được hoặc nội dung nào sẽ không tải được, giúp tiết kiệm thời gian của người dùng.

 

Theo Google, "có một ít phiền toái cho người truy cập web khi các trang web yêu cầu công nghệ trình duyệt mà thiết bị của họ không được hỗ trợ. Khi họ truy cập các trang này, họ chỉ thấy khoảng trắng hoặc nội dung của thông tin bị thiếu một phần. Bắt đầu từ bây giờ, chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho họ cách để phát hiện các trang đó".

 

Đồng hồ nhỏ gọn giúp bạn biết các múi giờ khác nhau

 

Như chúng ta đã biết, trên trái đất có nhiều múi giờ khác nhau. Tuy nhiên, đôi khi, có một chút khó khăn để biết được giờ hiện tại của một vùng khác trên thế giới mà bạn không biết rõ, và mặc dù bạn có thể truy cập internet để cập nhật điều này, trong trường hợp này World Clock (đồng hồ thế giới) của 11 + sẽ rất hữu ích cho bạn.  


 Ảnh minh họa

Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về 11 +, điều này thật bình thường. Vì đây là một công ty nhỏ chuyên về thiết kế của Hàn Quốc, nhưng nhờ sản phẩm thiết kế của họ, chẳng hạn như World Clock, họ sẽ sớm được biết đến trên toàn thế giới. Vậy, World Clock là gì? Vâng, đây là một chiếc đồng hồ cung cấp cho bạn thời gian trên thế giới.

 

Nó khác với những sản phẩm khác cùng loại là giúp bạn biết thời gian ở những nơi khác nhau trên thế giới, tất cả các bạn phải làm là quay đồng hồ đến một múi giờ nào đó và nó sẽ cho bạn biết thông tin đầy đủ.

 

Đây không phải là chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có chức năng này, nhưng nhờ thiết kế gọn gàng, bong bầy, World Clock sẽ được chào đón trong những ngôi nhà với thiết kế công phu. Nếu bạn muốn có một chiếc, hãy vào trang web của Leibal, bạn sẽ thấy nó với giá hiển thị 49 USD.

 

Ứng dụng âm nhạc cho hệ điều hành Android Wear

 

Trong khi đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Android Wear như LG G Watch và Samsung Gear Live dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới, chúng tôi cũng bắt đầu thấy nhiều ứng dụng được tích hợp trên chúng.  


 Ảnh minh họa

Một ví dụ điển hình là ứng dụng EchoWear. Ứng dụng này được thiết kế cho hệ điều hành Android và nói chung, nó là sản phẩm tương tự của Shazam hoặc SoundHound trên cổ tay của bạn. Đối với những người không biết Shazam hoặc SoundHound, thiết bị này có thể nghe một vài đoạn của một bài hát và xác định tên bài hát ấy cho bạn.

 

EchoWear làm điều tương tự và ứng dụng này tải các kết quả lên Gracenote, gửi chúng cho smartwatch của bạn. Ứng dụng này cũng có thể được kích hoạt thông qua mệnh lệnh bằng giọng nói, điều này khiến nó tiện dụng hơn, vì vậy người dùng có thể nhanh chóng biết được tên các bài hát trước khi phần biểu diễn kết thúc. Ứng dụng này được phát triển bởi kevdliu, một nhà phát triển của XDA, và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy truy cập vào các diễn đàn XDA hoặc vào kho ứng dụng Google Play Store để tải về.

 

Microsoft phát triển công nghệ cảm biến gắn trên người dành cho người mù

 

Trong khi hầu hết các công ty công nghệ cao tập trung vào phát triển các thiết bị cảm biến gắn trên người cho người tiêu dùng bình thường như bạn và tôi, thì có một phân khúc thị trường dành cho người tàn tật mà hầu hết các công ty lãng quên hoặc ít quan tâm đến. Và có vẻ như Microsoft đã phát hiện ra rằng đây là một phân khúc tiềm năng cần được khai thác bởi vì theo một vài thông tin, Microsoft đang phát triển một thiết bị cảm biến gắn trên người dành cho người mù hoặc người khiếm thị.

 

 Ảnh minh họa

Theo tờ Sunday Times, thiết bị này đang trong giai đoạn thử nghiệm, được tiến hành với một nhóm 8 người mù ở Reading (Anh). Mặc dù Microsoft không tham gia vào các chi tiết của thiết bị này, một trong chức năng của thiết bị là xác định các đối tượng xung quanh người đeo và thông tin cho họ qua một tai nghe.

 

Điều này sẽ cho phép người mù có thể "nhìn thấy" những gì đang diễn ra xung quanh họ, sau đó nó có thể tả một cái gì đó khi họ ăn nó, tả một tòa nhà, một đồ vật, và nó thậm chí có thể giúp họ di chuyển để họ không va vào đồ vật hoặc người bên cạnh. Theo Cities Unlocked, đây là sáng kiến chung giữa Microsoft, Guide Dogs và Future Cities Catapult, "chúng tôi mong muốn chia sẻ thêm chi tiết về dự án vào cuối năm nay". Nhưng theo thông tin khác, đây không phải là thiết bị cảm biến chủ lực của Microsoft trong cuộc cạnh tranh với Google Glass, vì chúng được thiết kế với mục đích sử dụng khác nhau.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc