Giao lưu trực tuyến Giới thiệu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014

10:21, 23/07/2014
|

(VnMedia) - Diễn ra vào 13 giờ 40 phút chiều nay, 23/7, đồng thời trên Báo điện tử VnMedia và Báo điện tử Dân trí, chương trình Giao lưu trực tuyến Giới thiệu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 sẽ là cơ hội để độc giả và những ai đam mê CNTT tìm hiểu rõ hơn về Giải thưởng cũng như các điểm đổi mới nổi bật năm nay của Nhân tài Đất Việt.

 

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, các đơn vị đồng tổ chức: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT (cơ quan thường trực của Giải thưởng là Báo điện tử VnMedia), Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Dân trí. Năm 2014 là năm thứ 10 Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được tổ chức.

 

Trong 9 năm qua, đã có 5.000 tài năng Việt tham gia Giải thưởng với 2.000 sản phẩm hoàn thiện có tính ứng dụng cao. Trong đó có 81 tác giả và nhóm tác giả đã được tôn vinh trong Đêm chung kết trao giải truyền hình trực tiếp trên VTV vào ngày 20/11 hàng năm. Những nhân tài Đất Việt này đã và sẽ là những người góp phần thắp sáng ước mơ đưa Công nghệ thông tin của nước nhà phát triển mạnh mẽ, sánh vai cùng các nước trong khu vực và thế giới, thúc đẩy quá trình phát triển của lĩnh vực thông tin và truyền thông Việt Nam.

 

Tiến sĩ Nguyễn Long - Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, người đã gắn bó với Nhân tài Đất Việt từ những ngày đầu tiên đã chia sẻ, 10 năm qua đã có hàng ngàn sản phẩm dự thi thu hút nhiều đối tượng tham gia đặc biệt các bạn trẻ. Nhiều sản phẩm - giải pháp đã đi vào cuộc sống, được đánh giá cao điều đó cho thấy giải thưởng Nhân tài Đất Việt luôn là sức hút với giới CNTT và là sân chơi có ý nghĩa với tuổi trẻ tài năng ngày nay. Và đó cũng là sức hút để ông gắn bó và đồng hành với Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT cho đến hôm nay.


Sân chơi NTĐV là một giải thưởng cộng đồng, được Hội khuyến học, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và báo Dân trí đồng tổ chức, không bị ràng buộc bởi các luật lệ hay can thiệp hành chính. Chặt chẽ, công khai và minh bạch trong bình chấm giải đã tạo uy tín cho giải thưởng và thu hút sự quan tâm của các nhà lãnh đạo cao cấp luôn có mặt và đồng hành trong buổi lễ trao giải Nhân tài Đất Việt luôn được tổ chức vào dịp 20/11 như một lời tri ân, một lời cảm ơn đến các thầy cô giáo đã nuôi dưỡng, dạy dỗ các tài năng Việt.


 Ảnh minh họa

Để tiếp tục là một sân chơi CNTT hàng đầu của những người đam mê CNTT, nhất là bạn trẻ, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 hứa hẹn có thêm nhiều đột phá mới. Chẳng hạn, năm nay, Ban tổ chức đã đưa Giải thưởng dành cho các sản phẩm ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động thành hệ thống Giải thưởng chính trong nhóm lĩnh vực Giải thưởng CNTT.

 

Nắm bắt xu thế phát triển của công nghệ tin hiện nay cũng như mối quan tâm của đông đảo công chúng và thế hệ trẻ đến các sản phẩm thiết bị di động, sau 1 năm thử nghiệm, đánh giá sức hút và những thành công đã đạt được với Giải thưởng dành cho các sản phẩm ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã quyết định đưa Giải thưởng này trở thành 1 trong 3 hệ thống sản phẩm dự thi chính trong lĩnh vực CNTT. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 trong lĩnh vực CNTT có 03 hệ thống sản phẩm dự thi chính: Sản phẩm CNTT Thành công; Sản phẩm CNTT Triển vọng; Sản phẩm CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động.

 

Khi tham gia dự thi các hệ thống sản phẩm này, các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Đặc biệt, năm 2014, thời hạn nộp bài dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT sẽ được kéo dài hơn 1 tháng so với các năm trước nhằm tạo điều kiện cho các nhóm thí sinh hoàn thiện hơn các sản phẩm dự thi của mình…

 

Với mục tiêu giúp độc giả cũng như các nhóm thí sinh tìm hiểu thêm về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, về những cơ hội được nhà tài trợ VNPT đầu tư phát triển hơn nữa… trong thời gian tới, Báo điện tử VnMedia và Báo điện tử Dân trí đồng tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với sự tham gia của các vị khách mời:

 

- Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu: Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

 

- Tiến sĩ Nguyễn Long: Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

 

- Ông Phạm Huy Hoàn - Trưởng ban tổ chức Giải thưởng.

 

- Ông Bùi Quốc Việt - Đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng, Đại diện Nhà tài trợ chính VNPT.

 

Bốn vị khách mời tham gia Giao lưu trực tuyến sẽ cùng chia sẻ những quan điểm cởi mở, với mục tiêu giới thiệu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 một cách sâu, rộng hơn tới độc giả Báo điện tử VnMedia và Dân trí. Chương trình sẽ diễn ra vào 13 giờ 40 ngày Thứ Tư (23/7).

 

Ngay từ bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi giao lưu và chia sẻ những ý kiến, quan điểm của mình về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt với bốn vị khách mời tại địa chỉ mail: toasoan@vnmedia.vn.
Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc