Samsung và Apple mất “đất” vào tay Huawei và Lenovo

07:33, 30/04/2014
|

(VnMedia) - Hãng nghiên cứu Strategy Analytics vừa công bố báo cáo mới nhất về thị trường smartphone trong quý 1 vừa qua. Theo đó, các nhà sản xuất hàng đầu như Samsung và Apple đều mất “đất” vào tay Huawei và Lenovo.

Theo báo cáo của Strategy Analytics, doanh số smartphone xuất xưởng trên toàn cầu trong quý 1 năm nay tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt con số bán ra kỷ lục 281 triệu chiếc. Doanh số bán điện thoại di động (gồm cả điện thoại tính năng và smartphone) cũng tăng 9,4% lên con số 407,9 triệu chiếc trên toàn cầu.

Ảnh minh họa


Mặc dù doanh số bán smartphone tăng trưởng nhanh chóng nhưng các nhà sản xuất dẫn đầu lại đánh mất thị phần vào tay những đối thủ “lớp hai”. Samsung giữ vị trí đầu tiên trong thị trường smartphone với 31,2% thị phần, giảm 1,2% so với quý 1 năm ngoái. Apple cũng mất tới 2,2% thị phần và hiện giữ 15,3% xếp vị trí thứ hai. Huawei vẫn giữ vị trí thứ ba với mức tăng nhẹ về thị phần nắm giữ, trong khi sản lượng bán ra của Lenovo tăng trưởng 0,8%.

Ảnh minh họa
Số lượng smartphone bán ra trên toàn cầu (triệu chiếc) và thị phần smartphone
của từng nhà sản xuất.

Tất cả sản lượng điện thoại di động bán ra trên toàn cầu như đã đề cập cho thấy sự gia tăng đáng chú ý. Theo con số Strategy Analytics đưa ra, các nhà sản xuất như Samsung, Nokia, và LG hay thậm chí cả Apple đều mất thị phần vào tay Huawei và các nhà sản xuất “lớp hai” - TCL-Alcatel, Coolpad, Lenovo, Xiaomi…Tuy nhiên, đặc biệt đáng chú ý nhất chính là Lenovo, công ty được đánh giá có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay trong thị trường di động.

Được biết, Lenovo là một công ty công nghệ với trị giá tài sản 34 tỉ đô la - nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới và là hãng dẫn đầu trong kỷ nguyên PC Plus - phục vụ khách hàng tại hơn 160 quốc gia. Chuyên phát triển những dòng máy tính cá nhân cũng như các thiết bị Internet di động. Cũng giống như mảng PC, Lenovo kì vọng sẽ tiến xa hơn nữa trên thị trường di động.

Hiện giờ Lenovo đang tiến hành mua lại Motorola, trong khi đó Microsoft cũng vừa hoàn tất việc mua lại bộ phận thiết bị của Nokia. Các thương vụ mua bán này hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi thú vị trong thị trường di động ở các quý sắp tới.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc