(VnMedia) - Dù bị cạnh tranh mạnh mẽ, nhưng dịch vụ di động VinaPhone vẫn là dịch vụ mang lại doanh thu lớn nhất trong tổng doanh thu Viễn thông-CNTT của VNPT Hà Nội với tỷ trọng doanh thu lên tới 30%.
Năm 2013, dịch vụ VinaPhone trở thành dịch vụ mang lại doanh thu lớn nhất trong tổng doanh thu Viễn thông-CNTT với tỷ trọng doanh thu tăng từ 26% (năm 2012) lên 30%; Tỷ trọng doanh thu dịch vụ FiberVNN cũng tăng từ 3% (năm 2012) lên 4%.
Thị phần dịch vụ FiberVNN của VNPT Hà Nội tiếp tục được duy trì ổn định ở mức khoảng 37%. Mặc dù bị cạnh tranh rất mạnh nhưng thị phần dịch vụ MegaVNN trên địa bàn vẫn đạt 44%, thị phần dịch vụ VinaPhone giữ ở mức 29%; Dịch vụ điện thoại cố định (hữu tuyến + Gphone) vẫn giữ ở mức 87%. 2013 cũng là năm VNPT Hà Nội triển khai nhiều dịch vụ tiện ích cho người dùng. Mới đây nhất là dịch vụ GreenNet - Giúp khách hàng kiểm soát và ngăn chặn việc truy cập vào các website có nội dung độc hại, đặc biệt là giúp cho các bậc phụ huynh học sinh kiểm soát được việc sử dụng Internet của con em mình.
2013 cũng là năm VNPT Hà Nội thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ sự chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng và Nhà nước đóng trên địa bàn, phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa lớn và công tác phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai. Phối hợp thực hiện thiết lập mạng máy tính kết nối các Sở, Ban, Ngành cùng UBND quận huyện thị xã về UBND TP Hà Nội; kết nối mạng giữa các phòng chức năng của 29 quận, huyện, thị xã với Kho bạc Nhà nước, với Sở Kế hoạch đầu tư.
VNPT Hà Nội đã hỗ trợ 61 phiên giao ban trực tuyến của Chính Phủ và Quốc hội, 22 phiên giao ban của UBND TP Hà Nội với các quận, huyện. Tiếp tục triển khai thực hiện kết nối 577 điểm Phường, Xã, Thị trấn về 29 UBND quận, huyện, thị xã theo phân vùng quản lý tương ứng để cung cấp các dịch vụ như: Dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến, kết nối mạng diện rộng, truy nhập Internet tập trung tốc độ cao.
Trong năm 2013, xác định thị trường thuê bao quang trong thời gian tới sẽ chủ yếu nằm tại các khu đô thị, chung cư cao tầng, VNPT Hà Nội đã chủ động khảo sát số liệu các khu đô thị, tòa nhà đã đầu tư, đánh giá lại hiệu quả đầu tư nhằm xác định rõ các khu vực đầu tư tốt, tiềm năng để tập trung phát triển mạng lưới, chiếm lĩnh thị trường thuê bao quang.
Đối với các dự án khu đô thị, khu công nghiệp mới, VNPT Hà Nội tiếp tục chọn phương án bám sát các chủ đầu tư lớn, ưu tiên các chủ đầu tư có dự án đang triển khai để giữ vững mối quan hệ, kịp thời chiếm lĩnh thị trường khi các dự án đi vào hoạt động. Tiếp tục duy trì và củng cố mối quan hệ với các Sở Ban ngành trên địa bàn, đặc biệt đã ký kết hợp tác với Sở Y tế, Sở Giáo dục về cung cấp các dịch vụ và giải pháp Viễn thông-CNTT cho các bệnh viện, trường học.
Bên cạnh nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, những nguyên nhân giúp VNPT Hà Nội hoàn thành các mục tiêu đề ra, đảm bảo chỉ tiêu lợi nhuận, giữ vững thị phần dịch vụ chính là đã chủ động đề ra các giải pháp kinh doanh phù hợp, tập trung vào các dịch vụ mang lại lợi nhuận cao như di động, băng rộng đồng thời củng cố, chặn đà suy giảm doanh thu của các dịch vụ truyền thống.
VNPT Hà Nội cũng quan tâm đặc biệt đến các giải pháp tiết kiệm chi phí; Điều chỉnh mô hình tổ chức sản xuất hợp lý giúp tăng năng suất lao động; Làm tốt công tác quy hoạch, tối ưu hóa mạng lưới, tiếp tục đầu tư mở rộng mạng cáp quang đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng; Chất lượng công tác chăm sóc khách hàng đã được nâng lên rõ rệt, về cơ bản khách hàng đã hài lòng với các dịch vụ của VNPT Hà Nội cung cấp. Công tác đảm bảo an toàn mạng lưới được quan tâm chỉ đạo sát, chất lượng các dịch vụ trên địa bàn từng bước được nâng lên.
Ý kiến bạn đọc