(VnMedia) - Qua 18 năm xây dựng và không ngừng phát triển, đặc biệt là trong giai đoạn 5 năm 2008-2013, với chiến lược "mạng lưới đi trước một bước", mạng di động VinaPhone đã thực hiện được sứ mệnh tiên phong trong việc xã hội hóa, phổ cập dịch vụ viễn thông di động và đóng góp cho sự phát triển của đất nước.
Ba cái nhất ấn tượng của VinaPhone
Trong bài phát biểu tại lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của VinaPhone sáng nay, 8/1, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã đánh giá, trong 18 năm xây dựng và phát triển vừa qua, vượt qua mọi thách thức, khó khăn, VinaPhone đã đạt nhiều thành tích nổi bật. VinaPhone là mạng di động được xây dựng bằng 100% vốn, nguồn nhân lực của Việt
VinaPhone là mạng di động đầu tiên phủ sóng 100% các tỉnh, thành phố và các huyện trong cả nước. Ngay từ năm 2006, mạng di động của VinaPhone đã “không ngừng vươn xa”, phủ sóng đến 100% các huyện, kể cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Cuối năm 2013, mạng VinaPhone đã có trên 32.000 trạm thu phát sóng, đảm bảo phủ sóng tại hầu hết các địa bàn dân cư và phủ sóng 3G tại tất cả các tỉnh thành, huyện lỵ phục vụ phát triển kinh tế, an ninh, quốc phòng trên toàn quốc.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho công ty VinaPhone vì thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2008-2012, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
|
VinaPhone là mạng đầu tiên triển khai mạng 3G trên thị trường viễn thông Việt
Từ năm 1999, VinaPhone là mạng thông tin di động Việt
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đánh giá cao việc duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định của VinaPhone. Năm 2013 khi nền kinh tế đất nước khó khăn, hàng chục doanh nghiệp ngừng hoạt động và giải thể kể cả doanh nghiệp trong, ngoài nước, nhiều Tập đoàn gặp khó khăn trong phát triển sản xuất kinh doanh nhưng VinaPhone vẫn có tăng trưởng 8% so với năm 2012. Doanh thu của dịch vụ phi thoại tăng mạnh.
|
Cuối năm 2013 đã đạt trên 55% trên tổng số doanh thu của Vinaphone. Số lượng thuê bao liên tục phát triển trong những năm qua. Cuối năm 2013 đã có gần 30 triệu thuê bao. VinaPhone tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong việc phát triển dịch vụ gia tăng và các ứng dụng trên mạng 3G với hơn 90 dịch vụ đang khai thác. Điều này đã chứng tỏ VinaPhone đã có hướng đi đúng trong việc thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh, phù hợp với yêu cầu phát triển của thị trường hiện nay.
“Thành công của mạng VinaPhone gắn liền với sự thành công của các dịch vụ Viễn thông tỉnh, thành phố và cũng là sự thành công của toàn Tập đoàn VNPT trong thời gian qua. Số thuê bao và doanh thu của mạng VinaPhone đã chiếm tỷ trọng lớn, đóng góp vai trò quan trọng trong kết quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn VNPT. Với những thành tích đáng tự hào này công ty VinaPhone hoàn toàn xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhất được Đảng và Nhà nước trao tặng hôm nay” - Bộ trường Nguyễn Bắc Son nói.
2014: Phấn đấu tiên phong trong phát triển dịch vụ, sản phẩm mới
|
Theo Phó Tổng giám đốc VNPT, Giám đốc VinaPhone Lâm Hoàng Vinh, ngay từ những ngày đầu năm 2014, VinaPhone đã quyết liệt bắt tay thực hiện các mục tiêu tăng trưởng trong năm 2014. Nhận thức 2014 sẽ là năm cạnh tranh gay gắt, VinaPhone quyết tâm đạt được các mục tiêu cơ bản như tăng trưởng trên 10% về doanh thu tiêu dùng và thuê bao phát sinh cước; phấn đấu đạt doanh thu toàn mạng trên 30.000 tỷ đồng; Tiếp tục tiên phong trong việc phát triển các dịch vụ, sản phẩm mới. Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng trên 50% về data và dịch vụ giá trị gia tăng trên nền 3G…
Quyết liệt, sáng tạo trong điều hành kinh doanh, đa dạng về sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại, đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức cao, củng cố và xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, phát huy tối đa nội lực… là các giải pháp mà VinaPhone sẽ tập trung tối đa để đạt được các mục tiêu đặt ra cho năm 2014.
Trước những nỗ lực của VinaPhone trong thời gian qua và mục tiêu đặt ra năm 2014, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Phạm Long Trận tin tưởng, với vai trò của mình, VinaPhone cần phải phấn đấu hơn nữa, phát triển hơn nữa để làm sao dù ở mô hình nào, dù công tác gì, vẫn đóng vai trò chủ đạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho sự phát triển chung của thị trường Bưu chính Viễn thông và CNTT của Việt Nam.
Theo Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT Phạm Long Trận, qua quá trình hình thành và phát triển, VinaPhone luôn đóng một vai trò quan trọng, là một trong những “quả đấm thép” trong quá trình sản xuất kinh doanh và hoạt động công ích của Tập đoàn.
Ý kiến bạn đọc