Nhân tài Đất Việt 2013 vào vòng chấm sơ khảo

09:05, 27/10/2013
|

(VnMedia) - Hôm nay, 27/10, Ban Giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 bắt đầu tiến hành chấm sơ khảo các sản phẩm tham dự Giải thưởng ở lĩnh vực Công nghệ thông tin. Đây là một trong những bước quan trọng để đi tới thành công của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay.

 

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013 trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin có 241 sản phẩm tham dự, trong đó, sản phẩm dự thi Giải thưởng ICT Thành công có 50 sản phẩm, và 118 sản phẩm dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ICT Triển vọng. Bên cạnh đó, 2013 cũng là năm Ban tổ chức đã mở rộng thêm Giải thưởng cho Sản phẩm dự thi các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động.

 

Sự đổi mới thể hiện sự nắm bắt nhanh nhạy xu hướng phát triển ngành CNTT hiện nay của Ban tổ chức. Và trong năm đầu tiên này, Giải thưởng đã thu hút rất đông đảo các thí sinh tham dự với gần 73 sản phẩm. Ban tổ chức đã thành lập riêng một Hội đồng để xét duyệt sản phẩm dự thi các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động.

 

Ảnh minh họa
Tiến sĩ Nguyễn Long - Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 (bìa phải) phát biểu trong buổi chấm sơ khảo.

 

Nhân tài Đất Việt 2013 tiếp tục là nơi tôn vinh sản phẩm CNTT có tính ứng dụng cao. Những năm qua, điểm khác biệt giữa Giải thưởng Nhân tài Đất Việt với các giải thưởng trong lĩnh vực CNTT khác đó là việc tìm kiếm các sản phẩm CNTT hoàn thiện có tính ứng dụng cao.

 

Năm nay, giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT-truyền thông được chia làm ba nhóm giải: Giải thưởng ICT Thành công năm 2013 và Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ICT Triển vọng năm 2013 và Giải thưởng cho Sản phẩm dự thi các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động.

 

Với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt CNTT Thành công, mọi cá nhân hoặc nhóm cá nhân (đại diện cho Tổ chức, Doanh nghiệp) là người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả kiều bào Việt Nam ở nước ngoài) là chủ sở hữu sản phẩm CNTT thành công có giá trị khoa học và công nghệ đã thành công trong ứng dụng và kinh doanh, có đóng góp tích cực trong ứng dụng và phát triển CNTT, đặc biệt từ 3-5 năm trở lại đây đều có thể đăng ký tham dự.


 Ảnh minh họa
Hội đồng sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 trao đổi cùng Ban tổ chức trước khi chính thức chấm chọn sản phẩm vào chung khảo.


Còn với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt CNTT-truyền thông Triển vọng, mọi cá nhân hoặc nhóm cá nhân (đại diện cho Tổ chức, Doanh nghiệp) là người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả kiều bào Việt Nam ở nước ngoài) không giới hạn tuổi tác, ngành nghề có sản phẩm CNTT-TT mang tính sáng tạo cao, có triển vọng phát triển sản phẩm ứng dụng hiệu quả và rộng rãi đều có thể tham dự.


Giải thưởng cho Sản phẩm dự thi các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động được dành cho những ứng dụng dự thi phải được phát triển có thể chạy trên thiết bị điện thoại di động. Ban tổ chức khuyến khích các ứng dụng có thể chạy đồng thời trên các thiết bị cầm tay khác.

 

Được biết, sau buổi chấm sơ khảo hôm nay, Hội đồng sơ khảo sẽ lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất lọt vào chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013. Dự kiến, ngày 31/10/2013 tới, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013 công bố kết quả vòng Sơ khảo của Giải thưởng năm nay.

 

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 20h, ngày 20/11/2013, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử VnMedia.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc