Một thanh niên Việt Nam được bay vào vũ trụ

08:32, 29/10/2013
|

(VnMedia) - Ứng viên xuất sắc nhất hội đủ các yếu tố về sức khỏe, tài năng, tiếng Anh cũng như kĩ năng giao tiếp thực hiện sứ mệnh Người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ tại Mỹ cùng với 22 phi hành gia đến từ các quốc gia trên thế giới đã được tìm ra.

 

Đó là Vũ Thanh Long, sinh viên năm 2 ngành Kĩ Sư & Kinh Tế tại Úc, luôn ước mơ được làm việc tại NASA và làm rạng danh thế hệ trẻ Việt Nam trước bạn bè thế giới. Vũ Thanh Long đã vượt qua rất nhiều phần thi khó như: Thử thách thể lực liên hoàn, Thử thách không trọng lực, Thử thách định hướng trên không và tham gia trạm huấn luyện Không gian toàn cầu tại Mỹ với các kĩ năng giao tiếp và xử lý tình huống thể hiện được bản lĩnh, ý chí cầu tiến, sống có mục đích, có định hướng của thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay.

 

 Ảnh minh họa
Vũ Thanh Long sẽ là người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ.


Cuộc thi đã không chỉ thu hút giới trẻ mà còn nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Chính sự lan tỏa lý tưởng sống tốt đẹp và ý nghĩa quốc gia của chương trình đã thuyết phục bà Tôn Nữ Thị Ninh trở thành giám khảo của vòng phỏng vấn xác định người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ.

 

Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ sẽ mang theo khát khao và hoài bão to lớn của thế hệ trẻ Việt Nam đến trại Huấn Luyện Không Gian Toàn Cầu-Axe Apollo tại Mỹ. Sau khi kết thúc đợt huấn luyện tại trạm không gian Axe Apollo, Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ sẽ cùng với 22 ứng viên khác trên thế giới. Chuyến bay này có ý nghĩa quan trọng trong công cuộc khám phá không gian của thế hệ trẻ Việt Nam .

 

Khởi động tháng 4/2013, “Axe - Tìm Người Việt Nam Thứ 2 Bay Vào Vũ Trụ” đã thu hút hơn 20.000 thí sinh là người Việt Nam trên toàn thế giới dự tuyển Vòng Loại Chung thông qua hình thức tuyển chọn trực tiếp và bình chọn trên website www.AxeApollo.com.


TH

Ý kiến bạn đọc