Cựu giám đốc Apple có ý thâu tóm BlackBerry

06:38, 25/10/2013
|

(VnMedia) - John Sculley - Cựu Giám đốc điều hành của Apple đang xem xét có thể mua lại nhà sản xuất smartphone - BlackBerry.

Cựu Giám đốc điều hành của Apple - John Sculley được cho là đang xem xét mức đấu thầu mua lại BlackBerry. Sculley sẽ cùng với các đối tác Canada tham gia vào cuộc đua giành giật mua lại nhà sản xuất smartphone, theo tạp chí Globe and Mail.

Ảnh minh họa

Tiết lộ với Globe and Mail, John Sculley cho biết, ông là một người dùng và là fan hâm mộ lâu năm của BlackBerry và nghĩ rằng: “BlackBerry sẽ có rất nhiều giá trị trong tương lai”.

“Nhưng nếu không có những người giàu kinh nghiệm - những người đi theo một loại hình kinh doanh và không có kế hoạch chiến lược thì sẽ thực sự khó khăn”, John Sculley khẳng định.

BlackBerry có trụ sở ở Waterloo, ontario (Canada) từng thống trị thị trường smartphone nhưng dần bị iPhone của Apple và các thiết bị hoạt động trên nền tảng Android của Google vượt mặt.

Ít nhất 10 smartphone BlackBerry 10 mới nhất của hãng Canada này gặp lỗi và công ty đã phải gửi thư trấn an khách hàng hồi đầu tháng này. Ngoài ra, đáng buồn cho BlackBerry khi nhà mạng lớn nhất Canada- Rogers từ chối phân phối Z30, mẫu smartphone mới và mạnh mẽ nhất của BlackBerry ngay tại Canada.

Hồi cuối tháng 9/2013, công ty Tài chính Fairfax Financial đã đề nghị mua lại công ty với giá rẻ mạt - 4,7 tỷ USD và nhà đồng sáng lập Mike Lazaridis và Doug Fregin đang xem xét thỏa thuận đó.

Ngoài ra, BlackBerry cũng đàm phán với Cisco Systems, Google và SAP về việc mua lại toàn bộ hoặc một phần công ty, giới thạo tin cho biết.

Về phía John Sculley, ông từng là chủ tịch của hãng PepsiCo cho đến khi trở thành CEO của Apple vào năm 1983 và rời vị trí này vào năm 1993.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc