Những widget hữu ích không thể bỏ qua trên Android

16:48, 07/01/2013
|

(VnMedia) - Widget có chức năng tương tác và hiển thị thông tin các ứng dụng ngay trên màn hình chủ. Khi người dùng tải về một ứng dụng từ Android Market, thông thường họ cũng nhận thêm các widget đi kèm.

Weather Eye

 Ảnh minh họa
 
Weather Eye là ứng dụng và cũng là widget. Là một widget, nó cung cấp dự báo thời tiết tối giản trên màn hình chủ của thiết bị Android. Là một ứng dụng, nó có giao diện sạch sẽ, đơn giản và hữu ích.

Picture Dial

Đây là một ứng dụng gọi điện thoại nhanh chóng dành cho smartphone, cho phép bạn thiết lập các số điện thoại quan trọng nhất và thường xuyên gọi nhất hoặc các số khác dựa trên ảnh. Người dùng có thể xem 2 chế độ kích cỡ của widget này, một có 2 số, và một có 4 số.

 Ảnh minh họa
 
Ngoài ra, người dùng cũng có thể dồn nhiều widget trên cùng một trang. Cấu hình mặc định là người dùng có thể chọn một liên lạc rồi thêm số điện thoại, chữ hoặc địa chỉ email cho nút gọi nhanh.

Google Voice

Google Voice là một dịch vụ đa dạng cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi quốc tế giá rẻ và gửi tin nhắn văn bản miễn phí. Thêm nữa, tiện ích này còn được cung cấp khả năng chuyển đổi thư thoại của người dùng sang định dạng văn bản.

 Ảnh minh họa
 
Nhiều người sử dụng các widget cho Google Voice như dịch vụ thư thoại chính bởi tính thuận tiện của những tiện ích này. Các widget sẽ cập nhật thường xuyên các thư thoại dạng văn bản và các tin nhắn, do đó người dùng có thể khai thác tính năng này để mở các ứng dụng Google Voice chính.

Pure Messenger

 Ảnh minh họa
 
Với tiện ích này, tất cả các tin nhắn từ email, Gmail, Twitter hay Facebook đều được Pure Messenger “thu gom” và hiển thị trên màn hình chủ của người dùng. Đây thực sự là một tiện ích tuyệt vời cho những người đam mê nhắn tin từ nhiều nguồn khác nhau.

Shazam

Shazam là một công cụ miễn phí có khả năng tìm kiếm bài hát bằng cách “lắng nghe” giai điệu thông qua chiếc microphone trên chiếc smartphone của người dùng.

 Ảnh minh họa
 
Để sử dụng công cụ đầy đủ nhất, bạn phải mở ứng dụng này ra và bấm vào nút để bắt đầu quá trình tìm kiếm. Shazam sẽ cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới về widget.

Battery Watcher

 Ảnh minh họa
 
Widget này cung cấp hiển thị % dung lượng pin. Do không thể thêm % dung lượng pin vào icon thông báo trong Android, chúng ta hoàn toàn có thể “neo” widget đơn giản này trên màn hình chủ đầu tiên ở bất kì thiết bị Android nào. Kích cỡ của nó cũng khá nhỏ gọn nên cũng không chiếm quá nhiều diện tích màn hình chủ.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc