Độc đáo clip toàn cảnh lịch sử Việt Nam

20:29, 08/01/2013
|

(VnMedia) - Clip chỉ chưa đầy 10 phút nhưng đủ để đưa ra nội dung về một chặng đường lịch sử rất dài giải thích "Vì sao Việt Nam lại được hình dạng chữ S như bây giờ? Để giữ được chữ S đó Việt Nam đã trải qua những gì?".

Xuất hiện trên YouTube hôm 6/1, đồ án tốt nghiệp cử nhân ngành Đồ họa ứng dụng (Graphic Design) thu hút 77.000 lượt người xem và hơn 9.000 người thích. Tác phẩm của nhóm sinh viên ĐH Công nghệ Sài Gòn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng và được chia sẻ khắp các diễn đàn.

Nội dung chính của đoạn clip tập trung giải thích "Vì sao Việt Nam lại có hình dạng chữ S như bây giờ? Để giữ được chữ S đó Việt Nam đã trải qua những gì?". Hình họa sống động, âm thanh cuốn hút khiến nội dung lịch sử dựng nước và mở rộng bờ cõi, chống xâm lăng của cha ông trở nên cuốn hút.

Theo nhóm sinh viên trên, Việt Nam có lịch sử hơn 4.000 năm dựng và giữ nước, là một trong những cái nôi của loài người. Bởi thế, tư liệu về lịch sử Việt Nam là một kho tàng khổng lồ không phải ai cũng tiếp cận, xem, nghiên cứu hết được. Và clip dạng Inforgraphic như thế này sẽ nhằm giới thiệu đến một hướng tiếp cận mới trong việc truyền tải và cảm thụ kiến thức môn Lịch sử Việt Nam đến giới trẻ.




Lương Đàm - (Youtube)

Ý kiến bạn đọc