Biến iPhone thành pháo đài “bất khả xâm phạm”

12:39, 08/01/2013
|

(VnMedia) - iPhone là một trong những thiết bị được bảo mật tốt nhất thế giới, tuy nhiên vẫn khó đảm bảo 100% rằng thiết bị này luôn được bảo vệ an toàn tuyệt đối.  Dưới đây là 5 bước  bạn đọc cần làm ngay để tăng cường bảo mật cho iPhone.

Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới

Update phiên bản hệ điều hành (firmware) mới một cách thường xuyên sẽ giúp vá đi những lỗ hỏng bảo mật của phiên bản cũ, đồng thời cập nhật tính năng mới và tăng hiệu quả làm việc của iPhone. Để cập nhật firmware mới cho điện thoại bạn vào Settings/ General / Software Update, chiếc smartphone sẽ tự động dò tìm xem có bản update mới hay không. Nếu có bạn chỉ việc chọn Install Now để điện thoại tự độngupdate phần mềm cho bạn.

Một lưu ý nhỏ là bạn đọc chỉ nên update firmware mới cho iPhone phiên bản chính thức hoặc phiên bản quốc tế. Còn các phiên bản unlock thì nên đến các dịch vụ cài đặt điện thoại để hỗ trợ tốt nhất.

Cài đặt mã bảo vệ cho iPhone

Bằng việc sử dụng tính năng bảo vệ bằng mật khẩu (Passcode) trên iPhone, nó sẽ yêu cầu một mật mã 4 chữ số bất cứ khi nào bạn mở máy từ chế độ chờ. Điều này sẽ bảo vệ iPhone của bạn từ những người dùng khác. Điều này đôi khi khá bất tiện, nhưng việc này sẽ rất hữu ích trong trường hợp bạn không muốn người khác tự ý sử dụng iPhone của mình.

Để cài thiết lập bảo vệ Passcode, bạn đọc vào Settings/General chọn Passcode Lock và kích hoạt tính năng Turn Passcode sang chế độ bật (On). Sau đó bạn phải nhập 4 chữ số mật mã của bạn, xác nhận lại chúng.

 Ảnh minh họa
 

Cuối cùng nhấn tắt máy và khởi động lại iPhone. Bây giờ, mỗi lần sử dụng iPhone, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật mã của bạn.

Sử dụng một mật khẩu bao gồm cả chữ và số

Trong trường hợp bạn muốn mật khẩu bảo mật của bạn bao gồm cả chữ và số mà không phải là những con số như ở trên thì bạn chuyển tùy chọn Simple Passcode từ on sang Off trong menu Passcode Lock, sau đó bấm nút Turn Passcode on để sử dụng mật khẩu bảo mật bao gồm cả số và các ký hiệu. Như vậy mật mã của bạn sẽ phức tạp hơn và khó tìm được hơn.

Thiết lập tự động khoá máy

Cách này gần giống như tính năng bảo vệ Passcode, tính năng này của iPhone cũng rất quan trọng để giúp tăng cường bảo mật trên iPhone. Tính năng Auto-Lock sẽ giúp đưa iPhone tự động về chế độ "sleep" sau một thời gian nhàn rỗi nhất định.

Để Kích hoạt tính năng Auto-Lock, vào Settings/General, chọn Auto-Lock và thiết lập thời gian phù hợp.

Tắt kết nối wifi và Bluetooth khi không sử dụng

Tắt wifi khi không có nhu cầu sử dụng không chỉ giúp tiết kiệm pin mà còn giúp điện thoại tránh khỏi những cuộc tấn công từ mạng internet. Để tắt wifi rất đơn giản, bạn vào Settings/ Wifi và chuyển Wifi sang chế độ Off.

 Ảnh minh họa
 
Giống như wifi, Bluetooth là một tính năng hữu ích trong việc trao đổi dữ liệu cũng như sử dụng tai nghe không dây. Tuy nhiên, các hacker có thể lợi dụng Bluetooth để lấy cắp thông tin dữ liệu trên điện thoại của bạn bằng cácphần mềm Bluejack hoặc Bluesnarf.

Vì vây, bạn nên tắt Bluetooth khi không có nhu cầu sử dụng bằng cách vào Settings/ General/Bluetooth và chuyển lệnh Bluetooth sang chế độ Off.

Kích hoạt tính năng duyệt web riêng tư

Thay vì xóa lịch sử duyệt web, cookie và dữ liệu duyệt web thủ công, bạn có thể kích hoạt tính năng duyệt web riêng tư (Private Browsing) của Safari và như vậy Safari sẽ không lưu lịch sử, tìm kiếm, tập tin cookie, hoặc dữ liệu mẫu. Từ màn hình chính bạn truy cập vào menu Settings/ Safari. Sau đó kích hoạt tùy chọn Private Browsing từ trạng thái Off sang trạng thái on phía dưới khung Privacy.


Lương Đàm - (theo iphonefaq)

Ý kiến bạn đọc