Những sản phẩm di động cần cân nhắc khi mua

08:26, 11/12/2012
|

(VnMedia) - “Nên hay không nên mua” là câu hỏi không mới nhưng chưa bao giờ cũ đối với người dùng đồ công nghệ. Dưới đây là những gợi ý nhỏ về việc nên hay không nên mua một số sản phẩm công nghệ phổ biến nhất hiện nay, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định của mình.

 

BlackBerry Torch

 

BlackBerry Torch của RIM được cho là “hậu duệ” cuối cùng của thiết kế điện thoại “cục gạch” không mấy thành công, trước khi BlackBerry 10 chính thức được phát hành, mang đến cho RIM cơ hội cuối cùng để tấn công vào thị trường màn hình cảm ứng hiện nay. Torch sở hữu màn hình cảm ứng, nhưng phản ứng khá chậm. Máy cũng có bàn phím ảo và phần thân cực dày.

 

Samsung Galaxy Nexus  


Ảnh minh họa


Chỉ mới đầu năm nay thôi, Samsung Galaxy Nexus thực sự là một thiết bị đáng mua. Tuy nhiên, trong thời gian qua, máy đã bị nhiều thiết bị Android khác “lấn át” bao gồm cả Samsung Galaxy S III. Những ai đang tìm kiếm một smartphone Android thì nhiều sản phẩm trên thị trường đáng “đồng tiền bát gạo” hơn.

 

Máy tính Windows 7

 

Hiện nay máy tính Windows 7 có giá bán tương đối rẻ, bởi chúng đang hoạt động trên một hệ điều hành đã lỗi thời. Windows 7 là một hệ điều hành tốt nhưng nó đã được thay thế bởi một phiên bản mới. Và tất nhiên không ai muốn sở hữu một model của năm trước.

 

Barnes & Noble Nook Tablet

 

Ảnh minh họa


Trong thị trường máy tính bảng, có một tablet được rất nhiều người chú ý đến đó là Barnes & Noble Nook Tablet. Mặc dù thiết bị này có một thiết đẹp mắt và khả năng truy cập kho sách khổng lồ của Barnes & Noble, nhưng nó không thể sánh với Amazon Kindle Fire, Google Nexus 7 hay Apple's iPad Mini. Vì lý do đó, bạn không nên mua sản phẩm này trong năm nay.

 

Dòng điện thoại Lumia của Nokia

 

Thật khó để tìm thấy một điện thoai Nokia Lumia có mặt trên thị trường hiện nay thực sự đáng mua. Những thiết bị này đang chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8, mà hầu hết người tiêu dùng vẫn chưa thể hoàn toàn chấp nhận nó. Điều tồi tệ nhất đó là chúng thiết đi chất lượng thiết kế của Apple iPhone hay Galaxy S III.

 

Apple Mac Pro

 

Thường thì những sản phẩm của Apple luôn bị loại khỏi danh sách các sản phẩm không nên mua nhưng vì sao Mac Pro lại xuất hiện trong danh sách này? Chiếc desktop này đã lên kệ nhiều năm nay và Apple đã hủy bỏ việc nâng cấp. Những người mua Mac Pro sẽ nhận được một bộ vi xử lý đã lỗi thời, quá ít dung lượng lưu trữ và card đồ họa chỉ phổ biến vào năm ngoái. Ngoài ra, giá bán của máy khá đắt đỏ.

 

Samsung Galaxy Tab 2 10.1

 

Samsung là một trong những công ty đầu tiên tạo được dấu ấn trong thị trường máy tính bảng Android. Tuy nhiên, những sản phẩm mới nhất của công ty này, trong đó có Galaxy Tab 2 10.1, không phải là những máy tính bảng đáng mua. Chiếc máy tính bảng này không tích hợp đa phương tiện nhưKindle Fire hay Nexus 10, và không thể nào bắt kịp iPad trong phân khúc cao cấp.

 

Apple iPod Touch

 

Ảnh minh họa 


Đã đến lúc thế giới nhận thấy iPod sắp bị khai tử. Thực vậy, nếu bạn chú ý về tài chính củaApple, thì bạn sẽ nhận thấy rằng doanh số iPod sụt giảm nhanh chóng chỉ trong một vài năm.Khả năng chơi nhạc của iPod hiện chỉ là một ứng dụng trên iPhone.


Thúy Nga - (eweek)

Ý kiến bạn đọc