Lạ lùng cá nhảy lên bờ săn chim bồ câu

12:15, 09/12/2012
|

(VnMedia) - Nghiên cứu mới được công bố ngày 06/12 trên tạp chí nghiên cứu PloS onE cho thấy một hiện tượng thiên nhiên đáng chú ý về loài cá nhảy lên bờ để bắt mồi là những con chim bồ câu.

Theo như nghiên cứu này thì loài cá da trơn sống ở sông Tarn, tây nam nước Pháp là loài duy nhất được phát hiện thấy có hành động săn mồi kỳ lạ nói trên.

 Ảnh minh họa

 Loài cá nước ngọt này có chiều dài khoảng 1 - 1,5m, kích thước lớn nhất trong lục địa và xếp thứ 3 thế giới.

Theo tạp chí PloS onE này thì "Những con cá đặc biệt đã phóng lên khỏi mặt nước, đớp một con chim bồ câu rồi ngoe nguẩy luồn xuống nước để nuốt con mồi. Trong hành động này, chúng giữ thân ở trên cạn mấy giây liền".

Cũng theo tạp chí này thì cuộc tấn công thường diễn ra rất nhanh, kéo dài không quá 4 giây, trong đó 40% trường hợp loài cá này lao khá xa khỏi mặt nước để bắt mồi khiến nửa thân mình lộ ra ngoài.

Đây là lần đầu tiên việc săn mồi trên cạn được phát hiện ở loài cá da trơn. Thông thường thức ăn của chúng là thực vật, trứng cá, các loài cá khác, ốc, sâu… Ngoài ra, trước đây con người mới chỉ biết tới việc săn mồi trên cạn của các loài động vật biển thuộc loài động vật có vú. Chính vì thế, loài cá da trơn này được các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Toulouse của Pháp đặt cho cái tên “những con cá voi sát thủ nước ngọt”.

Xem clip loài cá này tấn công chim bồ câu:


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc