Google cung cấp đối thủ “Siri” miễn phí cho iPhone, iPad

07:29, 01/11/2012
|

(VnMedia) - Google vừa mới nâng cấp ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói Google Search dành cho điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad của Apple. Chức năng này nhằm cạnh tranh trực tiếp với Siri của Apple.

Ảnh minh họa


Người dùng iPhone, iPad có thể tải miễn phí ứng dụng này về máy, mở ra với thông điệp “thử chức năng tìm kiếm bằng giọng nói” nằm cạnh biểu tượng micro. Nhập vào biểu tượng và hỏi trực tiếp thiết bị của bạn.

Nếu câu hỏi ngắn, Google Search sẽ trả lời bạn thật to. Nếu câu trả lời phức tạp hơn, người dùng sẽ nhận được một danh sách các câu trả lời và các đường dẫn trên màn hình.

Để thực hiện chức năng này, đơn giản người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng micro để hỏi thiết bị. Bằng cách kết hợp công nghệ đồ họa và nhận dạng giọng nói, ứng dụng tìm kiếm của Google hiện có thể trả lời các câu hỏi như “Sân vận động Yankee trông như thế nào” và cung cấp hàng trăm bức ảnh về sân vận động này.

Nếu hỏi máy về video giới thiệu phim mới của James Bond thì video đó sẽ tự động chạy trong Google Search.

Tìm kiếm bằng giọng nói thực sự hữu ích cho người sử dụng. Chúng cho phép nhanh chóng tra cứu thông tin dưới dạng ngôn ngữ tự nhiên, đặc biệt là đối với cá nhân hay di chuyển, hay phải xử lý thông tin trên màn hình điện thoại, theo Zeus Kerravala một nhà phân tích của hãng nghiên cứu ZK Research.

Apple đã giới thiệu “trợ lý giọng nói” Siri hồi năm 2011 và đã cải thiện khá nhiều so với thời điểm ra mắt. Ứng dụng mới của Google sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Siri trên các thiết bị iPhone và iPad.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc