Viet2Go - tìm kiếm địa điểm theo công nghệ tương tác thực tế

14:15, 31/10/2012
|

(VnMedia) - Ứng dụng miễn phí Viet2Go sẽ cung cấp cho người sử dụng những địa điêm nổi bật, dịch vụ, các món ăn đặc sản… xung quanh vị trí hiện tại thông qua màn hình tương tác thực, GPS và các trợ giúp hữu ích.

 

Viet2Go ra đời

 

Tương tác thực tế (Augmented Reality - AR) là công nghệ cho phép những đồ vật 2D hay 3D trong thế giới thực được xuất hiện bằng dữ liệu số hóa (video) trên smartphone và tablet, cho phép tăng thêm cái nhìn của người dùng về thế giới thực thông qua các lớp thông tin hỗ trợ.

 

Hiện đã có nhiều ứng dụng tìm địa điểm nổi tiếng thế giới nhưng hầu hết khá khó sử dụng do không hỗ trợ Việt hóa, và cũng chưa có nhiều thông tin về các địa điểm tại Việt Nam.

 

Trong hoàn cảnh đó, Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm 2T đã xây dựng ứng dụng Viet2Go. Với ứng dụng này, toàn bộ những người sử dụng smartphone và tablet ở Việt Nam có thể tìm các địa điểm hấp dẫn xung quanh vị trí hiện tại thông qua màn hình tương tác thực, GPS và các trợ giúp hữu ích.


 

 Ảnh minh họa

 Những lợi ích của ứng dụng miễn phí Viet2Go đem lại cho người sử dụng

 

Viet2Go được phát triển trong 9 tháng (từ tháng 11/2011 đến tháng 8/2012). Trong đó, nhóm phát triển đã dành 3 tháng nghiên cứu và 6 tháng để sản xuất Phiên bản 1 trên điện thoại chạy nền Android và iOS. Sản phẩm được 6 người nghiên cứu và phát triển liên tục từ tháng 11/2010 đến tháng 12/2012.

 

Ứng dụng đặc biệt hỗ trợ các lĩnh vựcdu lịch, y tế, giao thông, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, khu thể thao, địa điểm giải trí, chợ, siêu thị, khu thương mại, ngân hàng, cây ATM…

 

Những tính năng ấn tượng của Viet2Go

 

Ứng dụng Viet2Go tích hợp công nghệ mới nổi bật nhất hiện nay là công nghệ tương tác thực tế, Công nghệ này cho phép ứng dụng tự sắp xếp theo phân loại địa điểm sẽ giúp người sử dụng tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng.

 

Người dùng có thể tìm kiếm trên 100 phân loại chính về địa điểm trong cuộc sống trong hệ thống phần mềm, cho phép người dùng điện thoại chọn lọc địa điểm theo chủ đề: cà phê, nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch, doanh nghiệp….

 

Chương trình cho kết quả định vị với độ chính xác cao do dựa trên tọa độ latitude, longitude và công nghệ định vị toàn cầu GPS. Bán kính tìm kiếm có thể thay đổi từ 1 - 10 km bởi người dùng. Độ sai lệch của định vị có bán kính khoảng 40-50 m.

 

Kết quả chỉ đường đưa ra khoảng cách, hướng đi và thời gian đi từ vị trí hiện tại đến vị trí cần đến. Kết hợp dịch vụ GPS và radar để chỉ đường và hướng cho khách du lịch có thể đi đến địa điểm nhanh nhất.Có các phương án lựa chọn phương tiện giao thông: Ô tô, xe máy, xe đạp, đi bộ.

 

Ngoài ra ứng dụng này còn hỗ trợ đa ngôn ngữ, tích hợp các công cụ như gọi điện, truy cập web và chia sẻ mạng xã hội.

 

Hiện tại, cơ sở dữ liệu của Viet2Go bao gồm hơn 7000 địa điểm tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ sở dữ liệu này cần được bổ sung nhiều hơn nữa, đồng thời mở rộng đến nhiều tỉnh, thành phố khác để đáp ứng nhu cầu của người dùng phát sinh tại nhiều vị trí trên đất nước Việt Nam.

 

Nhận định về hướng phát triển trong tương lai của sản phẩm, nhóm tác giả cho biết sẽ tiêp tục cập nhật thêm nội dung, đầu tư nâng cấp hệ thống, để đến năm 2016 sẽ thay thế hầu hết các ứng dụng di động về địa điểm tại Việt Nam.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc