Apple cho hai lãnh đạo cao cấp nghỉ việc

07:25, 31/10/2012
|

(VnMedia) - Apple vừa mới cho biết, hai lãnh đạo cao cấp của hãng trong mảng bán lẻ và phát triển phần mềm sẽ rời khỏi công ty trong thời gian tới.

Giám đốc phụ trách bán hàng của Apple rời khỏi công ty sau 6 tháng đảm nhiệm chức vụ này, còn người đứng đầu mảng phát triển phần mềm iPhone sẽ ra đi vào năm tới sau nhiều năm gắn bó với công ty.

Apple không cho biết lý do tại sao Phó chủ tịch phụ trách mảng bán lẻ - John Browett và Phó chủ tịch phụ trách phần mềm iOS Scott Forstall lại rời khỏi công ty, nhưng thực tế, cả hai vị lãnh đạo này đã mắc sai lầm trong năm nay.

Ảnh minh họa

Browett ra đi vì không giúp Apple đạt được doanh số kỳ vọng.


Browett giảm giờ làm cho nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ của Apple, một hành động sai nguyên tắc. Trong khi đó, đội ngũ của Forstall ra mắt bản cập nhật iOS 6 hồi tháng 9 đã thay thế Google Maps bằng ứng dụng bản đồ đầu tiên của Apple. Điều đó đã nhanh chóng bị chỉ trích rất nhiều trên các mặt báo và trên mạng. Apple đã phải nói lời xin lỗi về hành động vội vàng này.

Browett bị cho nghỉ việc ngay lập tức và công ty đang tìm kiếm người thay thế. Forstall sẽ tiếp tục làm việc như một cố vấn cho CEO Tim Cook cho đến khi ông rời đi vào năm sau. Trách nhiệm của ông sẽ được chia lại cho các “cựu chiến binh” khác của Apple.

Forstall gia nhập Apple từ năm 1997 khi hãng này mua công ty NeXT của Steve Jobs. Apple đã trọng dụng ông như một trong những kiến trúc sư ban đầu của nền tảng Mac OS X.

Craig Federighi – hiện đang phụ trách hệ điều hành Mac sẽ đảm nhiệm thêm mảng phát triển iOS thay cho Forstall. Jony Ive, nhà thiết kế phần cứng Apple cũng đảm nhiệm mảng giao diện của phần mềm này.

Eddy Cue, người đứng đầu dịch vụ trực tuyến và iTunes của Apple sẽ chịu trách nhiệm Maps và Siri - ứng dụng trợ lý giọng nói trên iPhone và iPad.

Trước đây, Browett đã thay thế Ron Johnson - người đã có công lớn trong việc tạo chuỗi cửa hàng của Apple sau khi ông này rời khỏi Apple sang làm CEO của công ty J.C. Penney hồi tháng 11 năm ngoái.

Apple hiện có hơn 360 cửa hàng và được bố trí khá độc đáo. Tuy chỉ chiếm 12% toàn bộ doanh số của Apple nhưng chuỗi cửa hàng này đại diện cho thương hiệu của Apple và cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng của Apple nhanh nhất.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc