Khánh thành tuyến cáp quang xuyên biên giới Việt - Trung

10:26, 13/09/2012
|

(VnMedia) - Chiều 12/9, lễ khánh thành tuyến cáp quang xuyên biên giới Việt-Trung đã diễn ra trọng thể ngay tại trụ sở của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Việc ra đời tuyến cáp quang xuyên biên giới không chỉ đánh dấu sự khởi đầu hợp tác giữa hai Tập đoàn VNPT với China Mobile mà còn nhằm cung cấp hạ tầng viễn thông, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của 2 nước. 

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phạm Long Trận - Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT cho hay, VNPT là nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông - CNTT hàng đầu tại Việt Nam. VNPT cung cấp các dịch vụ đa dạng dựa trên hạ tầng mạng hiện đại, đồng bộ với các công nghệ mới nhất với vùng phủ sóng rộng khắp.

Với mục tiêu trở thành một trong hai mươi nhà khai thác lớn nhất viễn thông khu vực Châu Á từ nay đến năm 2020, VNPT đã xây dựng chiến lược đầu tư ra nước ngoài để mở rộng thị trường, tăng doanh thu và lợi nhuận. VNPT mong muốn hợp tác với các đối tác láng giềng để mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế. Việc hợp tác này là bước khởi đầu quan trọng trong sự phát triển của hai Tập đoàn, để mang lại lợi ích cho khách hàng hai nước.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT và China Mobile cắt băng khánh thành tuyến cáp quang biên giới Việt-Trung.

Theo kế hoạch, tuyến cáp quang xuyên biên giới Việt-Trung được triển khai làm hai giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, tuyến cáp quang được triển khai dựa trên công nghệ truyền dẫn SDH với tốc độ 10Gb/giây. Giai đoạn thứ hai dự kiến sẽ nâng cấp lên 40Gb/giây, sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang (DWDM).

Ông Li Yue - Tổng giám đốc Tập đoàn China Mobile hy vọng việc hợp tác này sẽ mang lại nền tảng tốt trong hợp tác kinh doanh giữa China Mobile và VNPT thời gian tới.

Để minh chứng cho hoạt động thông suốt của tuyến cáp quang xuyên biên giới Việt Trung, buổi lễ khai trương đã được truyền hình hội nghị ngay trên tuyến cáp quang với đầu cầu tại chi nhánh China - Mobile Quảng Tây.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc