Robocon Việt Nam 2012 tại miền Nam: Sôi nổi, nhiều kịch tính

20:55, 04/04/2012
|

(VnMedia) - Ngày 4/4, vòng loại Robocon Việt Nam 2012 khu vực phía Nam đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, với sự tham gia của 52 đội, chia thành 13 bảng tranh tài để giành 12 suất vào Vòng chung kết.

Điểm mới cuộc thi năm nay là người điều khiển phải ngồi lên trên robot và lái bằng tay. Robot thu thập sẽ được robot tự động hỗ trợ di chuyển để lấy bánh từ tầng 1 và tầng 2 rồi thả vào giỏ; sau khi lấy được ít nhất 1 bánh ở tầng 1 và tầng 2, robot bằng tay sẽ nâng robot thu thập lên để lấy bánh ở tầng 3 và chiến thằng sẽ được tính cho đội nào có robot thả thành công bánh ở tầng 3 vào giỏ.

Vòng loại khu vực miền Nam nằm trong màn đua tranh của gần 227 đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học của 3 miền Bắc, Trung, Nam nhằm chọn ra 32 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Sau vòng loại, 32 đội xuất sắc nhất của 3 miền sẽ tiếp tục tranh tài tại Vòng chung kết diễn ra từ ngày 7 đến 13/5 tại NTĐ Quân khu 7 (TP.HCM).

Đội quán quân của cuộc thi sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi Robocon quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2012, với chủ đề “Peng on Dai Gat - Hòa bình và Thịnh vượng” được tổ chức tại Hồng Kông vào cuối tháng 8 năm nay. Tại đây, các đấu thủ sẽ có một cuộc đua leo lên đỉnh tháp để giành được những chiếc bánh bao may mắn nhất tượng trưng cho “Peng on Dai Gat” .

Dưới đây là một số hình ảnh tại vòng loại khu vực phía Nam:

Ảnh minh họa
Các thí sinh tập cùng rô-bốt tập trung trước giờ xung trận


Ảnh minh họa
Các đội đầu kỹ lưỡng kiểm tra phụ kiện trước giờ ra sân so tài


Ảnh minh họa
Không ít thí sinh lo lắng ra mặt trước cuộc đấu một mất một còn chỉ trong vài phút

Ảnh minh họa
Nhìn thí sinh điều khiển rô-bốt tinh tế đưa đồ vật đến đỉnh tháp 

Ảnh minh họa
Rô-bốt tự động tiến sát đỉnh tháp có tên "Peng on Dai Gat"

Ảnh minh họa
Các thí sinh phương Nam biểu diễn khéo léo các động tác trong một phần thi

Ảnh minh họa
Cận cảnh rô-bốt điều khiển tự động đang tiến đến bục ghi điểm.


Nguyễn Việt

Ý kiến bạn đọc