Các “đại gia” CNTT bàn về xu hướng di động hoá

15:11, 04/04/2012
|

(VnMedia) - Với sự bảo trợ của của Bộ Thông tin và Truyền thông và sự tham gia của các công ty công nghệ thông tin hàng đầu, hội thảo Innovate với nội dung chính là thảo luận về các phương thức chuyển đổi và định hình doanh nghiệp trong tương lại trong tầm nhìn về xu hướng “di động hóa” vừa được diễn ra tại Hà Nội.

Innovate tập trung vào thảo luận về các phương thức chuyển đổi và định hình doanh nghiệp trong tương lại trong tầm nhìn về xu hướng “di động hóa”, đặc tính kết nối ngày càng cao và cùng sự bùng nổ của việc sử dụng Internet và điện toán đám mây trên toàn cầu.

Báo cáo Công nghệ Thế giới Kết nối của Cisco (Cisco Connected World Technology Report) đưa ra tại Hội thảo dự đoán rằng, môi trường làm việc trong vài năm tới sẽ rất khác so với hiện nay. Lực lượng lao động mới cùng những nhu cầu ngày càng cao về kết nối sẽ có cách thức, thời điểm và nơi mà họ muốn truy cập thông tin thay đổi so với trước đây. Người dùng có đòi hỏi về tính di động "mọi lúc, mọi nơi" trong việc truy cập thông tin và sử dụng thiết bị được họ lựa chọn.

Một trong những chủ đề được khá nhiều đại biểu tham dự Hội thảo quan tâm đó là việc các doanh nghiệp cho phép nhân viên sử dụng thiết bị riêng của chính họ. Việc tự lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu làm việc sẽ khiến nhân viên phát huy hiệu quả, tăng năng suất lao động.

Theo bà Manuela Mercandelli - Giám đốc về Giải pháp và đối tác về Mạng không biên giới, Cisco Khu vực Châu Á - TBD và Nhật (Việc cho phép nhân viên sử dụng thiết bị riêng của họ trong môi trường làm việc - Bring Your Own Device) đã trở thành một trong những xu thế có ảnh hưởng lớn nhất, đã và sẽ tác động tới mọi bộ phận CNTT.

Nó tạo ra những thay đổi triệt để về cách thức các trang thiết bị được sử dụng trong môi trường làm việc và từ đó nâng cao năng suất lao động và đặc tính di động. Tuy nhiên, vấn đề ở đây đó là khả năng đảm bảo tính bảo mật của các thiết bị di động này nhất là khi các thiết bị truy cập vào hệ thống mạng của doanh nghiệp. Điều này khiến doanh nghiệp phải chấp nhận một số rủi ro về an ninh mạng nhất định.

Hội thảo Innovate là một hoạt động chuyên đề về công nghệ thông tin được Cisco Systems triển khai tại nhiều nước ở khu vực Châu Á trong năm 2012 gồm Thái Lan, Singapore, Việt Nam, Malaysia, Philippines và Indonesia với sự có mặt của các diễn giả đến từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Việt Nam được chọn là nước thứ 3 tổ chức hoạt động này với hai hội thảo liên tiếp tại Hà Nội (3/4/2012) và Tp. Hồ Chí Minh (5/4/2012).


(TN)

Ý kiến bạn đọc