Thử sức với gameshow truyền hình trên máy tính

06:41, 08/03/2012
|

(VnMedia) - Nhiều người rất muốn tham dự một gameshow truyền hình nhưng không phải ai cũng có may mắn được xuất hiện trên tivi. Trong khi chờ đợi “nhà đài” mời tới trường quay, bạn đọc hãy thử sức với các trò chơi mô phỏng gameshow dưới đây.

 

Chiếc nón kỳ diệu

 

Gameshow truyền hình đã có hơn 11 năm tuổi của VTV sẽ hoàn toàn được “tái hiện” tại địa chỉ http://online.taigame.org/game/chiec-non-ky-dieu. Trò chơi vẫn giữ nguyên những quy tắc như trong phiên bản truyền hình nổi tiếng như với các ô: mất điểm, trừ nửa số điểm, thêm một cơ hội và không được điểm.


Ảnh minh họa

 

Để chơi game này bạn đọc bấm và giữ chuột để chương trình tự quay “chiếc nón”, khi bạn thả tay thì các vòng quay sẽ dần dần dừng lại tại các ô số tương ứng. Người chơi sẽ click vào bảng chữ cái bên dưới để đoán ô chữ, mỗi lần chơi bạn chỉ được đoán sai 3 lần.

 

Nhìn hình bắt chữ

 

Thành công của gameshow “đuổi hình bắt chữ” gắn liền với sự hóm hỉnh của MC Xuân Bắc. Tuy nhiên phiên bản “nhìn hình bắt chữ” lại thiếu vắng sự xuất hiện của nghệ sĩ nổi tiếng này.

 

Bạn đọc có thể chơi game tại đường link http://game.vietgiaitri.com/tri-tue/nhin-hinh-bat-chu-13732.vgt. Khác với “đuổi hình bắt chữ”, trong trò chơi online này bạn đọc cần phải sở hữu một số vốn từ vựng tiếng Anh nhất định để chơi.


Ảnh minh họa

 

Trò chơi sẽ đưa ra gợi ý là một từ tiếng Anh và nhiệm vụ của bạn là click chuột vào một trong bốn hình vẽ mà chương trình đưa ra. Đặc biệt sau mỗi lần trả lời đúng người dẫn chương trình của trò chơi sẽ chúc mừng bạn bằng màn nhảy múa khá vui nhộn.

 

Ai là triệu phú

 

Năm 2005, phiên bản tiếng Việt của trò chơi truyền hình nổi tiếng “Who Wants to Be a Millionaire?” chính thức lên sóng với tên gọi “Ai là triệu phú”. Tính đến nay đây vẫn là một trong những gameshow được nhiều người Việt Nam theo dõi nhất trên truyền hình.

 

Và với phiên bản game miễn phí, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức cảm giác là người chơi chiến thắng với “Ai là triệu phú 1.3”.


Ảnh minh họa

 

Vẫn với hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm bằng cách chọn 1 trong 4 đáp án cùng với 3 quyền trợ giúp: 50/50, gọi điện thoại cho người thân, hỏi ý kiến khán giả trong trường quay và quyền ngưng cuộc chơi ở mốc bất kỳ để bảo toàn số điểm thưởng đang có.

 

Điểm cộng của trò chơi nằm ở giao diện đồ họa sống động, âm thanh đa phương tiện với lời dẫn của chính MC Lại Văn Sâm. “Ai là triệu phú 1.3” thật sự là một phần mềm vừa chơi vừa học thú vị dành cho bạn đọc muốn kiểm tra vốn kiến thức của mình.

 

Bạn đọc quan tâm có thể download game tại địa chỉ: http://www.mediafire.com/?cj15h9aby8bczai.

 

1 vs 100

 

Bạn chưa có cơ hội tham dự game show “đấu trường 100” trên truyền hình? Giờ đây bạn có thể thử thách vốn kiến thức của mình với hơn 100 câu hỏi trắc nghiệm trong nhiều lĩnh vực văn hóa, xã hội, thể thao, giải trí, lịch sử ngay tại game “1 vs 100”.


Ảnh minh họa

 

Đầu tiên bạn đọc download trò chơi tại http://www.mediafire.com/?tfzzxgwxlmh4a4p. Trò chơi có giao diện khá đơn giản, người chơi chọn lĩnh vực câu hỏi ưa thích, tiếp tục lựa chọn mức độ dễ hay khó để bắt đầu chơi.

 

Ô cửa bí mật

 

“Bạn quyết định chưa? Chúng ta đã sẵn sàng mở ô cửa bí mật 1…2…3” - đó là câu nói quen thuộc với người chơi của chương trình Ô cửa bí mật. Mặc dù vậy phiên bản game online của trò chơi tại địa chỉ http://www.thanhdiagame.com/games/o-cua-bi-mat# lại khác khá nhiều gameshow truyền hình nổi tiếng.


Ảnh minh họa

 

Nhiệm vụ của người chơi là phải tìm được đường đi đến chìa khóa để mở cánh cửa. Người chơi di chuyển bằng cách sử dụng các phím mũi tên lên, xuống, trái, phải. Trên đường đi bạn nên cố gắng click càng nhiều vật phẩm càng tốt. Chúng sẽ tăng số điểm và đem lại may mắn cho bạn trong màn chơi kế tiếp.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc