Ra mắt máy tính bảng thương hiệu Việt giá rẻ

06:50, 13/03/2012
|

(VnMedia) - Thị trường Việt vừa xuất hiện dòng máy tính bảng 7 inch với tên gọi BiPad 9 với giá 3 triệu. Đây được xem là sản phẩm tablet chạy Android giá rẻ hướng tới đối tượng là học sinh sinh viên.

 

Sản phẩm được chính thức bán ra từ ngày 6/3/2012 tại cửa hàng Litek (Hà Nội) và hiện đang thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng nhờ vào mức giá 3 triệu của nó.


Ảnh minh họa

 

Dưới đây là hình ảnh thực tế và cảm nhận về phiên bản tablet mới này.


Ảnh minh họa

 

Thiết kế bên ngoài

 

Cảm nhận đầu tiên về BiPad 9 là nó khá đẹp và khá chắc tay. Với các đường bo tròn khá nhẵn và đầy góc cạnh đầy thanh thoát, nhìn bên ngoài người sử dụng dễ lầm tưởng bạn đang sử dụng Galaxy Tabs 7.7 của Samsung.


Ảnh minh họa

 

Máy có kích thước 193×119×13.5mm và trọng lượng chỉ 334.5g nên cũng không có cảm giác quá nặng khi cầm trên tay. Mặt trước của máy màu đen bóng khá hiện đại, mặt sau là miếng ốp lưng màu trắng. Tuy nhiên phần thân sau lại làm bằng nhựa bóng dễ khiến người sử dụng bị trơn trượt khi sử dụng lâu.

Ảnh minh họa
Mặt trước máy là màn hình cảm ứng 7 inch và camera 0.3 megapixel

 

Ảnh minh họa

Mặt sau của máy được thiết kế bo tròn với loa ngoài.


 Ảnh minh họa

Cạnh trên máy là nút reset, nút nguồn, nút menu và nút ESC.

 

Ảnh minh họa

Cạnh phải máy là các cổng kết nối USB 2.0, cổng Micro USB, jack cắm nguồn, lỗ cắm tai nghe 3,5mm và khe cắm thẻ nhớ ngoài MicroSD

Ảnh minh họa
 

Cạnh trái và cạnh dưới của máy hoàn toàn để trống

Ảnh minh họa

 

Máy sử dụng màn hình cảm ứng điện dung đa điểm 7 inch với độ phân giải chỉ 800x480 megapixel. Độ phân giải của máy kém hơn khá nhiều so với tablet của Samsung Galaxy Tab 7.7 (với màn hình Super AMOLED Plus kích thước 7,7 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel).

 

Tuy nhiên máy vẫn cho hình ảnh rõ nét, mịn, màu sắc rực rỡ cùng khả năng hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời.
 

Ảnh minh họa

Màn hình hiển thị rõ nét từng chi tiết khi lướt web

 

Tương tác trên màn hình cảm ứng cho kết quả rất tốt và nhạy. Tuy vậy cảm ứng đa điểm của chiếc BiPad 9 này vẫn chưa thể nhạy và mượt tương đương với các tablet cao cấp của Samsung và Apple.

 

Tương tự như các dòng tablet khác, chiếc máy tính bảng này hiện đang chạy trên nền Android 2.3 (Gingerbread) nhưng người sử dụng cũng có thể nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản Android 4.0 (Ice Cream Sandwich).


Máy chỉ có camera ở mặt trước cho các kết nối 3G và video call, tuy vậy BiPad 9 không có camera ở mặt sau. Thông số camera không được tiết lộ nhưng nhìn chung máy vẫn có thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh thông thường.

 

Điểm nổi trội của Bipad 9 nằm ở cổng USB 2.0. Với kết nối này người sử dụng sẽ dễ dàng kết nối với bàn phím, chuột máy tính, và thiết bị ngoại vi khác. Máy tích hợp sẵn wifi và hỗ trợ kết nối 3G qua USB 3G.

 

Nhìn chung, với tầm giá 3 triệu, BiPad 9 là một chiếc máy tính bảng có thiết kế khá đẹp, cấu hình khá ổn, phần cứng không quá xuất sắc nhưng cũng đủ dùng với đối tượng là học sinh, sinh viên. Tuy vậy điều quan trọng nhất là chất lượng của máy thì cần phải có thời gian mới đánh giá chính xác.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc