New iPad tạo đà “bán tháo” iPad 2

20:47, 12/03/2012
|

(VnMedia) - Sự kiện máy tính bảng New iPad mới ra mắt hôm 8/3 đã làm cho dòng máy iPad2 trên thị trường giảm nhẹ chút ít. Ở Việt Nam, giá máy iPad 2 đã giảm từ 500 đến 1 triệu đồng. Vậy liệu khi New iPad bán ra thị trường có thể khiến giá iPad 2 giảm tiếp?

New iPad có bề ngoài không khác nhiều so với phiên bản cũ nhưng lại được thiết kế bộ xử lý đồ họa 4 lõi để tăng lực cho khả năng hiển thị lên đến 3,1 triệu điểm ảnh, camera 5MP cùng nhiều ứng dụng mới dành riêng cho iPad.

Ngoài một số cải tiến về phần cứng, sau khi ra mắt, Apple đã quyết định giảm giá 100USD đối với iPad 2. Do đó, việc New iPad xuất hiện đã làm cho trào lưu “bán tháo” iPad2 để chờ rinh về chiếc iPad mới này đang diễn ra rầm rộ trong giới đam mê công nghệ. Trên thế giới, những thông tin rao bán iPad2 cũ, mới với mức giá hấp dẫn đang tràn ngập thị trường.

Tại Sàn Thương mại điện tử hàng đầu thế giới eBay, chỉ trong vòng 2 ngày lượng máy tính bảng bị đem bán tăng gấp 10 lần, 89% khách hàng cho biết muốn bán máy cũ để bù tiền mua chiếc New iPad.

Cũng giống như trên thế giới, việc New Ipad xuất hiện cũng làm ảnh hưởng thị trường máy tính bảng cũ tại Việt Nam. Với tâm lý chờ hàng mới, nhiều người có ý định sắm một chiếc máy tính bảng vào thời điểm này cũng hoãn dự định mua của mình. Nắm bắt tâm lý này, nhiều đơn vị cung cấp các loại máy tính bảng thực hiện các chương trình giảm giá để thu hút khách.

Theo khảo sát của phóng viên VnMedia, trong thời gian này, giá của các sản phẩm máy tính bảng tại các cửa hàng lớn, các trung tâm thương mại có mức giảm giá nhẹ từ 500 đến 1 triệu đồng. Còn trên các sàn thương mại điện tử, mức giá giảm có nhiều hơn một chút khoảng 1 triệu đến 2 triệu đồng.

Theo bà Đào Lan Hương, Giám đốc Marketing Chodientu.vn, thời gian gần đây khi thông tin New iPad sắp xuất hiện, thị trường iPad cũ đã bắt đầu có những biến động nhẹ. Chỉ vài ngày sau khi New iPad chính thức ra mắt, số lượng iPad2 được rao bán trên Chodientu.vn tăng gấp 2 lần. Giá của các dòng máy tính bảng này cũng giảm nhẹ.

Ảnh minh họa

iPad 2 được rao bán nhan nhản trên eBay.vn


Bên cạnh những người muốn bán tháo iPad cũ để rinh về model mới thì một bộ phận những người đam mê công nghệ nhưng không có điều kiện coi đây là cơ hội để sở hữu một trong những siêu phẩm của Apple. Phần lớn trong số này là các bạn sinh viên, công chức.

Hoàng Hà, Sinh viên trường ĐH Thương mại chia sẻ: “Mình là một fan của Apple và rất mê các sản phẩm “Quả táo cắn dở” nhưng không có điều kiện mua. Hy vọng phiên bản mới ra mắt, các phiên bản cũ sẽ giảm giá sâu, mình sẽ có cơ hội rinh về một chú để thỏa niềm mong ước”.

Theo ông Nguyễn Trí Đạt, Trưởng phòng bán lẻ của eBay Việt Nam, thời gian này các sản phẩm iPad cũ được rao bán và đấu giá trên eBay khá nhiều với giá cũng vô cùng hấp dẫn. Nhiều bạn trẻ nhanh nhạy đã nhân cơ hội này mua được các loại máy tính bảng cũ với giá hời. Chỉ trong 1 tuần đổ lại đây, iPad 2 là sản phẩm được đặt mua nhiều nhất trên eBay.

Tuy nhiên theo ý kiến từ ông Trần Anh Tú, Giám đốc học viện Thương mại điện tử Edubiz, giá các dòng iPad cũ không thể giảm sâu hơn nữa vì New iPad mới xuất hiện không có nhiều ưu điểm nổi trội có thể vượt qua hẳn iPad 2. Hơn nữa, khi mới xuất hiện chắc chắn giá của sản phẩm này cũng sẽ khá cao. Do đó iPad 2 vẫn sẽ được ưa chuộng.

Hiện rất nhiều cửa hàng đã nhận đơn đặt hàng cho New iPad, còn việc iPad2 có tiếp tục giảm giá hay không và New iPad liệu có tạo ra trào lưu như các dòng iPad trước đây hay không thì vẫn là một ẩn số.


Kim Ngưu

Ý kiến bạn đọc